นักท่องเที่ยวไม่พอใจ เจอแท็กซี่ภูเก็ตรีด 600

นักท่องเที่ยวไม่พอใจอัดคลิปประจาน ค่าแท็กซี่ภูเก็ตแพง-ถูกข่มขู่ ระบุต้องไปแจ้งความคนเดียวทั้งที่ ตร.ทราบตัวคู่กรณีแต่ไม่พาตัวไป ด้าน ตร.ภูเก็ต แจ้งหากเกิดปัญหารีบแจ้งเจ้าหน้าที่ระงับเหตุ

 

 

 

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวชาวไทยโพสต์คลิปวิดีโอ และข้อความหลังมีปัญหาขัดแย้งกับคนขับรถแท็กซี่ ที่หน้าร้านร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กมลา จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ “Kevin Phol” ซึ่งระบุข้อความว่า มาครับ ประเด็นแท็กซี่ vs Grab & Bolt ภูเก็ต “วันนี้อารมณ์ดีมากินข้าวร้าน Cafe del mar ร้านดีมาก และสวยมาก ใครมานี่แนะนําให้มา แต่ติดอย่างเดียวคือนักเลงแท็กซี่หน้าร้านจะเริ่มตั่งแต่แรกเลย



1.ผมได้กดเรียก Bolt ซึ่งราคา 168 บาท ไปยังที่พักของผม กดเรียกรถแล้วเสร็จรถกดรับเขาโทร.มาบอกว่า ยกเลิกให้หน่อยพี่ไม่เห็นโลเกชัน ร้านนี้เข้าไปรับไม่ได้ ไม่อยากมีปัญหา และ Grab เช่นกัน เนื่องจากบอกว่ามีแท็กซี่หน้าร้านคุม เหมือนจะเป็นแบบนี้หลายร้านเลย

2.เราก็เอ๊ะ อะเค เรียกหน้าร้านก็ได้เขาบอก 600 ผมบอกพักก่อน แบบนี้โกง พอพูดคำนี้เท่านั้นแหละ แท็กซี่ขึ้นเลยครับ จะเล่นพวกผม ผมบอกแบบนี้ไม่ถูกต้องนะ ก็เดินออกมาเขาก็โวยวายอะไรไม่รู้ไม่จบ ละชูนิ้วกลางใส่ เราก็เลยแบบไม่โอเคละ ก็เลยว่าเป็นอะไรก็เถียงกับมันไปว่าพี่โกงราคา มันก็โวยวายบอกเดินมาใกล้ๆ ชี้หน้าผม ชี้หน้าแฟนผม นี่ๆๆ กูแท็กซี่ภูเก็ตครับ ไอเหี้ยนี่หาว่ากูโกง ราคาแท็กซี่ 600 บาท ประมาณนี้ดูตามคลิป ท่าทางแบบนักเลงมาก นักเลงภูเก็ต ก็ไม่แปลกใจทำไม grab bolt ถึงไม่กล้ามารับกลัว (ละแมสก์ก็ไม่ใส่พูดน้ำลายกระเด็นติดหน้าหมดแล้วมั้งโควิดก็กลัวจะเดินมาใกล้ๆ อีก)

3.ผมจึงจะโทร.เรียกตำรวจ แท็กซี่ก็บอกว่ามึงเรียกมาเลย ตำรวจพวกมัน ก็อย่างในคลิปนะ ดูเอา ผมต้องไปแจ้งความคนเดียวนะครับ เพราะตำรวจในคลิปไม่พาคู่กรณีไปด้วย แบบนี้คือ คอร์รัปใหม? อยากรู้จัง มีคู่กรณี ก็ต้องไปด้วยกันไม่ใช่หรอ …..

4.ความปลอดภัยอยู่ที่ไหนโดนขู่ รู้ที่พัก ตำรวจไม่ทำไร สุดยอดเมืองภูเก็ต 5.กูนี่แหละแท็กซี่ภูเก็ตจำเอาไว้ 600 จ้า 7.ไม่ใช่จ่ายไม่ได้นะ มีปัญญาแค่ ขก คุยกับคนพวกนี้ 600 ไม่เยอะเลย แต่เจอคนโกงมันรับไม่ได้ นี่ยุคไหนแล้ว Bolt กับ Grab เค้าผิดตรงไหน คนทำมาหากินไม่ได้ เพราะนักเลง #ไม่มีไครทําผมทําเอง #2565ภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม หลังมีการโพสต์ข้อความและคลิปดังกล่าวออกไปก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

 

 

ต่อมา เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายเฆวินทร์ เล่าเรื่องนี้ว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พ่อกับแม่ตนที่มาเที่ยวด้วยก็กังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะตอนนี้เรายังอยู่ใน จ.ภูเก็ต อาจจะเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลเพิ่ม ส่วนเรื่องคดีความ ตำรวจก็ไม่ยอมพาคู่กรณีไปด้วย บอกแค่ว่า เป็นเรื่องของตำรวจฝ่ายสืบสวน

 

แท็กซี่ภูเก็ตรีดเงิน

         

เมื่อมีการสอบปากคำ ก็นำประวัติคนขับแท็กซี่รายดังกล่าวมาให้ดู ตนก็ยืนยันว่าใช่ ตำรวจจึงบอกว่า จะดำเนินคดีคู่กรณีในข้อหา ข่มขู่ทำร้ายร่างกายภายหลัง แต่ตนก็แปลกใจว่า ทำไมไม่เรียกคู่กรณีมาตั้งแต่วันแรก

 

แท็กซี่ภูเก็ตรีดเงิน
          

สำหรับสาเหตุที่ตนไม่ยอมจ่ายเงิน 600 บาท ทั้งที่มีกำลังจ่าย นั่นเป็นเพราะว่า เรื่องนี้มันไม่ถูกต้อง ตนสามารถเรียก grab หรือ bolt ในราคาไม่ถึง 200 บาท แต่คนขับมารับหน้าร้านไม่ได้ ทั้งที่ถนนเป็นถนนสาธารณะ ตอนนั้นตนก็คิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวมาขึ้นแท็กซี่หน้าร้านเอา แต่กลับเจอเรียกราคาสูงถึง 600 บาท ทั้งที่ระยะห่างระหว่างร้านกับที่พักก็ไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น

         

ทั้งนี้ ถ้าหากคนขับพูดจาดี ๆ ตั้งแต่แรก คิดราคา 300-400 บาท ตนก็ยินยอมจ่ายได้ แต่นี่กลับมาข่มขู่ทำร้ายร่างกายตนกับแฟนสาว ตนจะไม่ยอมความโดยเด็ดขาด และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อวานตนก็เจอเหตุการณ์คล้าย ๆ แบบนี้มาแล้ว

          

ในต่างประเทศ จะมีการเรียก grab หรือ bolt เพราะรู้สึกถึงความปลอดภัยทั้งคนขับและผู้โดยสาร ไม่มีการเอาเปรียบ เราสามารถรู้ค่าโดยสารก่อนขึ้นรถ ส่วนแท็กซี่ภูเก็ต ใช่ว่าไม่ดี แต่อาจจะมีคนไม่ดีเพียงไม่กี่คน ทำให้เสียความรู้สึกไปได้

         

ตนสงสัยว่า ทำไมคนขับแท็กซี่ไม่ยอมปรับตัว เข้าไปสมัครแอปฯ ให้บริการ อาจจะทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นด้วย ดีกว่ามาทำแบบนี้ ส่วนเรื่องมาเฟียแท็กซี่ ตอนแรกคิดว่า ไม่น่ามีเรื่องแบบนี้แล้ว ไม่คิดเลยว่าจะมาเจอกับตัว

 

 

 

ขอบคุณ อมรินทร์ทีวี/เดลินิวส์ออนไลน์/ผู้จัดการออนไลน์/Kapook.com