น้าเน็ก เจอกระแสตีกลับ ทิดไพวัล์แจง ไม่มุสา

กระแสตีกลับ หลังน้าเน็ก ออกมาขอโทษทิดไพรวัลย์ แต่คนกลับมองต่าง หลังบางคำพูด ดูเหมือนเชือดนิ่มๆ ดันแฮชแท็ก #น้าเน็ก ติดเทรนด์ทวิตฯ คนบอกน้าเน็กเองก็ใช่ย่อย ปากปราศรัยน้ำใจเชือดคอ อ่านคอมเมนต์ด่าไพรวัลย์ต่อหน้า ทิดไพรวัลย์ ลั่น! “ผมไม่มุสา” ยัน แจ้ง #น้าเน็ก ก่อนเข้ารายการนินทาประเทศไทยแล้ว

 

 

 

ดราม่าร้อนประจำสุดสัปดาห์นี้คงหนีไม่พ้นเรื่องระหว่าง ไพรวัลย์ วรรณบุตร กับ น้าเน็ก ต่างฝ่ายต่างถูกทัวร์ลงกันไปคนละ 1 ยก  จากการที่ไพรวัลย์ที่ลาออกจากรายการนินทาประเทศไทยกลางคัน แล้วลุกออกไปกลางไลฟ์ จนทำให้คนมองว่าไม่มีมารยาท อีกทั้งมีประเด็นช่วงหลังทำตัวบ้ง ต่อมาทางไพรวัลย์ ชี้แจงว่า ได้แจ้งน้าเน็กไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะออกจากรายการหลังพูดประเด็นตัวเองจบ ไม่รู้ว่าน้าเน็กจะตกใจอะไร

 

 จากการชี้แจงของไพรวัลย์ ทำให้กระแสเริ่มตีกลับมาทางน้าเน็กบ้าง ตกลงที่ไพรวัลย์พูดออกมาว่า น้าเน็กรู้อยู่แต่แรกนั้นจริงไหม และการทำแบบนี้คือการเอาไพรวัลย์มาแขวนหรือเปล่า

 

 

 

ต่อมา น้าเน็ก ออกมาขอโทษไพรวัลย์ พร้อมพูดประโยคเด็ด ผมถือว่าคุณชนะ คุณถูกต้อง พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เอาไพรวัลย์มาสับกลางรายการ รู้แล้วว่าการถูกแขวนนั้นเป็นยังไง ทว่าคำขอโทษของน้าเน็ก ทำให้หลายคนมองว่า ไม่จริงใจต่อไพรวัลย์ น้าเน็กมีการเกทับ เอาคอมเมนต์ที่ด่าไพรวัลย์มาอ่านใส่หน้าไพรวัลย์ จนถูกยกไปเทียบกับกรณี ซอลลี่ f(x) นักร้องดังเกาหลี ที่ไปออกรายการแล้วอ่านคอมเมนต์ด่าตัวเองจนดิ่ง และฆ่าตัวตายในที่สุด

 

 

ซึ่งบางคำพูดของการออกมาชี้แจงในครั้งนี้ของ “น้าเน็ก” ทำให้เกิดกระแสตีกลับ เมื่อบางส่วนเห็นว่า การที่น้าเน็กนำคอมเมนต์ที่รุนแรงมาอ่านต่อหน้าทิดไพรวัลย์ แม้เจ้าตัวจะหัวเราะ แต่ยังยังมีบางช่วงที่สีหน้าบ่งบอกอาการไม่ปลื้มอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับยกเคสของ ซอลลี่ f(x) นักแสดงเกาหลีชื่อดัง ที่ไปออกรายการ The Night of Hate Comments ซึ่งในรายการมีการอ่านคอมเมนต์แรงๆ จากทางบ้าน และให้ซอลลี่ชี้แจง แม้ว่าซอลลี่ยังพูดคุยปกติ แต่ในความเป็นจริงสิ่งนั้นมันเป็นสิ่งที่สะเทือนใจ กระทั่งสุดท้ายเกิดเหตุสลดขึ้นกับเธอ 



กระทั่งมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ และติดแฮชแท็ก #น้าเน็ก จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ซึ่งบางส่วนมองว่า จะดีกว่าไหม ถ้าเรื่องนี้มีการพูด เตือน กันหลังบ้าน



เช่นเดียวกับ นายอิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้อง และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองแนวร่วมม็อบราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก “อั้ม อิราวัต” ว่า “มิตรที่ดี เค้าเตือนกันหลังไมค์ครับ เค้ายกหูหากัน ไม่เปิดแผลให้ใครไปซ้ำเติม



สำหรับผม ไพรวัลย์ วรรณบุตร เป็นเหมือนน้อง ขณะบวช เขามีอีกบทบาท อีกภารกิจ ซึ่งเขาก็ได้ทำ และรับผิดชอบภารกิจนั้นโดยสมบูรณ์ ได้เปรียญ 9 ประโยค ได้ออกมาพูดเพื่อสังคม แบบที่พระรูปอื่นๆ ไม่กล้าทำ



และเมื่อสึกมา เป็นฆราวาสมือใหม่ ทุกสิ่งถาโถมเข้ามา คนรอบข้าง ชื่อเสียง ฯลฯ ภาระใต้ผ้าเหลืองหายไป แต่ตัวตนไม่ได้หายไป บวชมานานแค่ไหน สึกมาก็ถือเป็นคฤหัสถ์มือใหม่ ตั้งตัวและเตรียมใจไม่ทันแน่นอน ภาระหน้าที่-ความกดดัน ก็เป็นอีกแบบหนึ่ง ที่ตอนอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ทำไม่ได้ แม้กระทั่ง การแสดงออกทางอารมณ์ เวลา จะเป็นเครื่องแก้ไขทุกอย่าง ในรูปแบบ ของประสบการณ์และบทเรียน หน้าที่ของกัลยาณมิตร และครอบครัว คือ การให้โอกาสและกำลังใจ เลือกเปิดรับและปิดกั้น อย่างถูกที่ถูกเวลา ทุกปัญหาจะมีทางออก มีทางแก้เสมอ #ซัพพอร์ตใจเสมอครับ น้อง ไพรวัลย์ วรรณบุตร”

 

 

 

 


ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/kapook.com/ทวิตเตอร์/รายการนินทาประเทศไทย