นาทีเฉียดตาย! หนุ่มช่างทาสี ถูกมือดีตัดเชือก พร้อมเปิดใจช่าง นาทีรู้ตัวว่าเชือกขาด

ช่างทาสีขึ้นไปทาสีคอนโดสูงอยู่ที่ชั้น 26 ย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี แต่ถูกมือดีตัดเชือกที่ใช้โรยตัวทิ้ง 2 เส้น ทำให้ไม่สามารถทำงานต่อได้ เพราะเสี่ยงอันตราย อาจจะตกไปได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงได้มาขอปีนเข้าระเบียงของเจ้าของคลิปซึ่งเป็นผู้อยู่อาศัยในคอนโดดังกล่าว เพื่อผ่านทาง

 

 

 

กลายเป็นเหตุการณ์เฉียดตายจากฝีมือบุคคลปริศนา กรณีวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ผู้ใช้ TikTok @nice2515 เผยคลิปขณะที่พนักงานทาสีบนตึกสูง กำลังโรยตัวลงมาจากด้านบนคอนโดและขอผ่านห้องของเธอออกไปข้างนอก เนื่องจากถูกตัดเชือกที่ใช้ทำงานไปบางส่วน ทำให้ต้องรีบหนีเอาชีวิตรอดโดยด่วน

            

เจ้าของคลิป ระบุข้อความว่า “มีคนตัดเชือกเขาเลยทำงานต่อไม่ได้ น่าจะเป็นห้องข้างล่างที่ตัดโดยไม่มองว่ามีคนทำงาน คิดว่าใครหย่อนเชือกไป ช่างบอกกลัวมากไปต่อไม่ได้แล้ว ขออนุญาตหยุดและผ่านห้องเราได้ไหม เฮ้อ…คนตัดก็ไม่แหกตาดู กลัวไม่เข้าเรื่อง”

 

นาทีช่างทาสีหนีตาย
           

 

หลังคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปมีผู้เข้าชมและแสดงความเห็นจำนวนมาก หลายคนต่างตกใจที่เกิดกรณีแบบนี้ขึ้น เพราะเชือกที่ใช้โรยตัวนั้นค่อนข้างมีความหนามาก จะใช้แค่มีดหรือกรรไกรคงจะตัดได้ยากมาก ๆ เชื่อว่าคนทำน่าจะจงใจอย่างแน่นอน

            

หนึ่งในคอมเมนต์จากเจ้าของบริษัทที่ช่างทั้ง 2 กำลังทำงานอยู่ ระบุว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าของคลิปเป็นอย่างสูงที่ให้ความช่วยเหลือ ส่วนคนตัดเชือกทางบริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินคดี ส่วนช่างที่อยู่ในคลิปก็ได้เข้ามาขอบคุณเจ้าของคลิปที่ช่วยเหลือเช่นกัน

           

ต่อมา เจ้าของคลิปอัดคลิปเล่าเพิ่มเติมว่า ก่อนจะมีช่างมาทำนิติคอนโดนแจ้งลูกบ้านแล้วทั้งติดประกาศในลิฟต์ และแจ้งในไลน์กลุ่ม แต่เธอนั้นไม่รู้มาก่อน มาถึงก็เจอว่าน้องที่เป็นช่างโรยตัวลงมาพยายามจะพูดอะไรบางอย่าง ตอนแรกจะล็อกห้องแล้ว แต่ก็ลองเปิดไปคุยดูพบว่าเขามาขอความช่วยเหลือเพราะเชือกโดนตัดไป 2 เส้น รู้สึกว่าเชือกมันผิดปกติจึงแจ้งทีมงานให้ประสานช่วยเหลือ โดยนิติคอนโดพยายามโทร. หาทุกห้องที่ช่างจะผ่านเพื่อให้ขอเปิดทาง แต่ส่วนใหญ่ไม่มีคนอยู่จนกระทั่งผ่านมาถึงชั้นของเธอจึงได้ให้การช่วยเหลือได้

            

หลังเกิดเหตุทั้งนิติและช่างได้ขอบคุณเธอแล้วที่ช่วยเหลือ ตอนนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบหลักฐานเพื่อหาว่าชั้นไหนเป็นคนตัด คาดว่าอยู่บริเวณชั้นที่ 21 แต่ยังไม่ทราบว่าคนตัดทำไปทำไม

นาทีช่างทาสีหนีตาย

นาทีช่างทาสีหนีตาย

นาทีช่างทาสีหนีตาย

นาทีช่างทาสีหนีตาย

นาทีช่างทาสีหนีตาย

 

ล่าสุด 15 ตุลาคม 2564 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามเจ้าของคลิปคือ น.ส.ประไพวรรณ เสตสิงห์ หรือ คุณไนซ์ อายุ 49 ปี เจ้าของห้องที่ให้ความช่วยเหลือช่าง โดยคุณไนซ์ เล่าว่า ช่างบอกว่าโดนตัดเชือก ตนจึงออกไปดูก็พบว่าเขาถูกตัดเชือกจริง มีเชือกส่วนหนึ่งกองอยู่ข้างล่าง ซึ่งช่างบอกไปต่อไม่ได้แล้ว ขาเขาสั่นมาก จนตึงให้ช่างเดินผ่านห้องไป โดยช่างก็ได้เรียกให้เพื่อนอีกคนลงมา

         

คุณไนซ์ เล่าว่า ช่างพยายามเคาะกระจกเรียกเกือบทุกห้องแล้วแต่ไม่มีใคร หลังจากเกิดเรื่องช่างก็มาขอบคุณตน ส่วนสาเหตุที่ถ่ายคลิปไว้เพราะไม่แน่ใจว่าเป็นช่างจริงหรือเปล่า ระหว่างนั้นก็ติดต่อไปที่นิติบุคคล ก็ทราบว่าเป็นช่างจริง ๆ

         

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับช่างที่ถูกตัดเชือก ทราบชื่อคือนายสอง อายุ 21 ปี ชาวเมียนมา เล่าว่าวันที่ 12 ตุลาคม 2564 คือวันเกิดเหตุ ตนและเพื่อนรวม 3 คน ขึ้นไปซ่อมรอบรั่วผนังปูนด้านนอกของตัวคอนโด โดยโรยตัวลงที่ชั้น 32 พอถึงชั้นที่ 30 ตนรู้สึกว่าเชือกหนักผิดปกติ พอมองลงไปก็เห็นมือใครบางคนประมาณชั้น 21 ยื่นออกมาตัดเชือก ทำให้เชือกส่วนที่ตัดตกลงไปข้างล่าง หลังรู้ว่าเชือกถูกตัดก็ตกใจจึงตะโกนบอกเพื่อนร่วมงานอีกคน

         

ด้านนิติบุคคลของคอนโด ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับทีมข่าว ระบุเพียงว่าก่อนหน้านี้มีการประกาศแจ้งแล้วว่าจะมีช่างทาสีและทำความสะอาดคอนโดปฏิบัติงาน ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าใครทำ

 

 
ช่างทาสีโดนตัดเชือก
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ/kapook.com/เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว