“7 ข้อห้าม”ตำแหน่งเตียงนอน

ห้องนอนถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของบ้าน เพราะเป็นห้องที่ใช้พักผ่อนนอนหลับ และสิ่งที่พลาดไม่ได้เราควรจัดวางตำแหน่งของหัวเตียงไปตามหลักของฮวงจุ้ย หากวางตำแหน่งหัวเตียงผิดจะส่งผลให้เจ้าของห้องหรือเจ้าของบ้านได้รับพลังงานด้านลบจนส่งผลให้เจ็บป่วย อ่อนเพลีย อีกทั้งลดทอนพลังงานบวกอีกด้วย วันนี้แอดจะพาทุกคนมาดู 7 ข้อห้ามของการจัดวางเตียงนอนเพื่อหลีกเลี่ยงพลังงานด้านลบกันค่ะ

 

 

1.ห้ามวางเตียงตรงกับประตู

เนื่องจากการวางเช่นนี้ถือเป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะความเชื่อที่ว่าเมื่อเปิดประตูพลังทั้งหมดโดยเฉพาะพลังที่ไม่ดีจะเข้ามายังเตียงเราโดยตรงได้ แต่หลักการทั่วไปก็อาจจะหมายถึง บุคคลภายนอกหรือสิ่งอันตรายหากเปิดเข้ามาในห้องก็จะสามารถเจอผู้ที่นอนบนเตียงได้โดยตรงนั่นเองค่ะ

วิธีแก้ : หากไม่สามารถย้ายเตียงไปตำแหน่งอื่นได้ แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่หาเฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรงหรือม่านมากั้น ก็สามารถช่วยได้ค่ะ

 

2.ห้ามวางหัวเตียงอยู่ตรงหน้าต่าง

เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยจะส่งผลโดยตรงกับผู้ที่นอน ทำให้มีแต่เรื่องโศกเศร้า และมีความอ่อนแอได้

วิธีแก้ : หากไม่สามารถย้ายเตียงได้ คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้ม่านโดยการปิดหน้าต่างเมื่อถึงเวลานอนได้

 

3.ห้ามหันหัวเตียงไปทางทิศตะวันตก

เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยหากหันหัวเตียงไปทางนี้ จะส่งผลในเรื่องสุขภาพ และการพักผ่อน ทำให้ผู้นอนนอนไม่หลับ หรือนอนหลับไม่สบายได้ และเชื่อว่าเป็นทิศของคนตาย ทำให้ถูกผีอำ ผีหลอกได้ง่ายด้วย

วิธีแก้ : หากสามารถปรับทิศทางของเตียงได้ ควรหันหัวเตียงไปทางทิศเหนือ ทิศใต้ หรือทิศตะวันออกจะดีกว่าค่ะ ถ้าตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว การหันหัวไปทางทิศตะวันตก กระแสแม่เหล็กจะเข้าสู่เท่าก่อน และระบายออกที่ศีรษะ ทำให้สะสมความร้อนเอาไว้ เนื่องจากโลกหมุนจากทิศตะวันตกไปทิศตะวันออก ทำให้สนามแม่เหล็กจากดวงอาทิตย์ถูกส่งจากทิศตะวันออกไปตะวันตก ซึ่งสวนทางกันทิศทางนอนนั่นเอง

 

4.ห้ามติดกระจกไว้ปลายเตียงนอน

เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว กระจกถือเป็นสิ่งที่มีพลังค่อนข้างมาก และทำให้ส่งผลกระทบต่อการนอน เช่น ทำให้นอนไม่หลับ หดหู่ใจ อ่อนแอ และยังทำให้เกิดปัญหามือที่ 3 ในชีวิตคู่ด้วย แต่หากพิจารณาในแง่จิตวิทยาแล้ว การที่มีกระจกอยู่ปลายเตียง เมื่อตื่นขึ้นมาเราก็อาจจะตกใจเงาสะท้อนของตัวเองก็เป็นได้นั่นเองค่ะ

วิธีแก้ : หากเป็นกระจกที่สามารถย้ายได้ ก็ควรที่จะย้ายไปยังตำแหน่งอื่นๆ หรือถ้าไม่ได้ก็นำผ้ามาคลุมกระจกไว้ได้นั่นเองค่ะ

 

5.ห้ามวางเตียงนอนระหว่างประตูกับหน้าต่าง

เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การวางเตียงนอนเช่นนี้เป็นเหมือนการวางขวางทางผ่านของพลังงานลบต่างๆ ซึ่งจะสามารถส่งผลต่อสุขภาพได้ ยิ่งประตูหรือหน้าต่างใกล้กันมากเท่าไหร่ พลังงานที่ผ่านก็จะยิ่งแรงมากขึ้นด้วย

วิธีแก้ : ทางที่ดีควรย้ายเตียงไปมุมอื่นๆ ของห้องนอน อาจจะย้ายไปชิดมุมใดมุมหนึ่งของห้อง หรือจัดวางเตียงในตำแหน่งที่มั่นคงปลอดภัยมากที่สุดของห้องก็ยังได้ค่ะ เพื่อหลีกเลี่ยงจุดอับโชคนะคะ

 

6.ห้ามนอนใต้ขื่อหรือคาน

เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การนอนใต้ขื่อหรือคานจะทำให้ผู้นอนรู้สึกอึดอัดเหมือนโดนกดทับอยู่ เปรียบเสมือนการถูกกดทับในหลายๆ ด้าน ทั้งเรื่องงาน เงิน ญาติพี่น้อง

วิธีแก้ : ทาสีขื่นหรือคานให้กลมกลืนกับผนังห้องให้เป็นสีเดียวกัน ติดไฟแนวคานหรือด้านข้างคานเพื่อให้ไฟกระจายแสง เมื่อมองขึ้นไปจะทำให้เราเห็นไฟแต่ไม่เห็นคานนั่นเองค่ะ

 

7.ห้ามวางเตียงนอนกลางห้อง

เตียงที่จัดวางกลางห้องถือเป็นสิ่งผิดฮวงจุ้ยมากๆ และไม่เป็นมงคล จะส่งผลให้คุณได้รับพลังด้านลบจากผู้คนรอบข้างได้ เพราะหัวเตียงเป็นตำแหน่งที่ต้องการความมั่นคง 

วิธีแก้ : ทางออกที่ดีที่สุดคือควรย้ายตั้งหัวเตียงนอนชิดกับผนังห้อง หากคุณไม่สามารถย้ายเตียงได้ให้หาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆมาวางใกล้ๆกับหัวเตียงเพื่อเพิ่มความมั่นคงแข็งแกร่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : posttoday, Living, Infinitydesign, Parentsone

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168