นายกผิดหรือรอด ดูตัวอย่างสมัคร ทำกับข้าวออกทีวี

อยู่หรือรอด กับกรณีนายกรัฐมนตรีอยู่บ้านพักหลวง รองหัวหน้าพักเพื่อไทย ยกตัวอย่างคดีอดีตนายกรัฐมนตรี สมัคร ทำรายการอาหารออกทีวี



นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ กล่าวในงานเสวนา “What next for Thailand’s parliamentary opposition?” จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ (FCCT) ที่ตึกมณียาว่า ขอขอบคุณสื่อต่างประเทศทุกสำนักที่เสนอข่าวตามความเป็นจริงของประเทศไทย ทั้งนี้ประเทศไทยอยู่ในยุคมืดมาตั้งแต่เกิดการปฏิวัติในปี 2557





ผู้สื่อข่าวต่างประเทศได้สอบถาม โดยได้มีสื่อต่างประเทศให้ความสนใจสอบถามหลายเรื่อง เช่นเรื่องคดีบ้านพักนายกที่จะตัดสินวันนี้ โดยนายพิชัยได้ตอบว่าคดีนี้ถ้าพลเอกประยุทธ์ถูกตัดสินผิดก็เป็นปัญหา อีกทั้งถ้ารอดไม่ถูกตัดสินว่าผิดก็จะยิ่งเป็นปัญหาเช่นกัน เพราะสังคมได้เห็นชัดแล้ว



ตามที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ผู้เปิดประเด็นเรื่องนี่ได้ชึ้ให้เห็นว่า พลเอกประยุทธ์เกษียณอายุราชการมานานแล้ว แต่ยังอยู่บ้านหลวง อีกทั้งบ้านพักดังกล่าวไม่ใช่บ้านพักชั่วคราวตามที่กล่าวอ้าง เพราะอยู่เป็นประจำ อีกทั้งพลเอกประยุทธ์ยังเป็น รมว. กลาโหมด้วยยิ่งเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนที่รับผลประโยชน์เกินกว่า 3,000 บาท หนักกว่าคดีที่นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ โดนปลดมาแล้ว จากคดีทำอาหารออกทีวี ดังนั้นจึงต้องคอยดูว่าผลออกมาเป็นอย่างไร