นายกฯ ประเดิม ฉีดวัคซีนโควิด-19

เข็มประวัติศาสตร์! นายกฯ รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกของ “แอสตราเซนเนกา” ป้องกันโควิด-19 กำหนดฉีดเข็มที่สอง วันที่ 25 พ.ค. 2564

 

 

วันที่ 16 มี.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวก่อนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของแอสตราเซเนกาว่า ส่วนตัวรู้สึกกังวลที่สุด ว่าทำอย่างไรให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงของเรา ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุกคน ซึ่งทางรัฐบาล เราก็ได้จัดหาวัคซีนที่มีความเหมาะสมที่สุด สำหรับคนไทยวันนี้ นายกฯ ไม่ใช่คนสำคัญคนเดียว คนไทยทุกคนสำคัญเท่ากันหมด พี่น้อง ครอบครัว เช้านี้ที่ผ่านมา ได้พูดคุยกับท่านรองนายกฯ อนุทินแล้ว ยืนยันว่าอย่าวิตกกังวลทั้งสิ้น ผมพร้อมฉีดตลอดเวลา ทั้งนี้มีการชั่งน้ำหนักตัว วัดความดัน นายกรัฐมนตรี ตามขั้นตอนก่อนการฉีดวัคซีนด้วย

 

 

 

หลังจากนั้น นาทีประวัติศาสตร์ เมื่อเวลา 08.44 น. นายกฯ ได้นั่ง รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา โดย นพ.ยง ภู่วรวรรณ เป็นผู้ปักเข็มลงบนแขนนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา เป็นเข็มแรกของคนไทย นายกฯ ยืนยันหลังฉีดวัคซีนเสร็จสิ้นว่า ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร และตนเองก็พร้อมฉีดอยู่แล้ว ซึ่งจะสร้างความมั่นใจกับประชาชนทั่วไป ขอขอบคุณสธ. รมต.ที่เกี่ยวข้อง ผมพร้อมและยืนยัน แก้ปัญหานี้ให้ได้ ขอบคุณพี่น้องประชาชนด้วย

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ