บิ๊กป้อม ถาม คุณจบอะไร คุณจบราชภัฏ

รองนายกรัฐมนตรี ตอบกลับนักข่าว ขณะสอบถามถึงความรู้ ความสามารถของ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.พลังประชารัฐ ว่าเหมาะสมนั่งกระทรวงไหน⁣ โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายชัยวุฒิ จบวิศวะ จุฬาฯ และย้อนถามสื่อว่า “คุณจบอะไร คุณจบมหาวิทยาลัยราชภัฏ”

 
 
 
 

เมื่อเวลา 09.25 น. วันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีรายชื่อรัฐมนตรีที่จะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของพรรคให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ว่า เรียบร้อยตั้งนานแล้ว

 
 
 
 
 

เมื่อถามว่านายกฯ เห็นด้วยกับรายชื่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามนายกฯ แต่นายกฯ ไม่เห็นส่งกลับมา เมื่อถามว่า หลายคนมองว่าที่มีรายชื่อ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ในการปรับ ครม. ครั้งนี้ เพราะรู้จักเป็นการส่วนตัว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะรู้เรื่องอะไร เทียนทอง ผมรู้จักแต่ นายเสนาะ คนเดียว ผมยังไม่รู้จัก คุณตรีนุช เลย”

 

เมื่อถามว่าไม่เกี่ยวกับนายเสนาะ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ไปเกี่ยวได้อย่างไร ความรู้ความสามารถเขาดี เมื่อถามว่า ความรู้ความสามารถของ น.ส.ตรีนุช เหมาะนั่งกระทรวงไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ต้องไปถามนายกฯ

 

 
 
 

เมื่อถามถึงความเหมาะสมของ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรค พปชร. พล.อ.ประวิตร ตอบว่า นายชัยวุฒิ จบวิศวะ จุฬาฯ ปริญญาโท ก่อนย้อนถามผู้สื่อข่าว ว่า “คุณจบอะไร คุณจบราชภัฏ” ผู้สื่อข่าวตอบกลับไปว่า จบ ปริญญาโท ธรรมศาสตร์ พล.อ.ประวิตร จึงตอบว่า “แล้วจะเอาอย่างไง” จากนั้นก่อน พล.อ.ประวิตร จะขึ้นรถเพื่อไปร่วมประชุม ครม. พล.อ.ประวิตร ได้ขอชี้แจงประเด็นที่ระบุถึงมหาวิทยาลัยราชภัฏว่า “ไม่ว่าจะจบราชภัฏ หรือจบที่ไหน ทุกคนก็มีความสามารถด้วยกันทั้งนั้น”

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ