น้องน้ำเมย เด็กหญิงอายุขวบเศษที่หายตัวปริศนา นอนในอ้อมกอดพ่อ ตื่นมาหายตัว ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

น้องน้ำเมย หนูน้อยวัย 1 ขวบ 9 เดือน หายตัวปริศนาจากบ้าน ขณะนอนอยู่ในอ้อมกอดพ่อ แต่พ่อเกิดเผลอหลับ ตื่นมาไม่เห็นลูกสาวแล้ว หมอดูช่วยทำนาย ได้คำตอบว่ายังมีชีวิตอยู่แต่ถูกอุ้มตัวไป 

 

 



เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ้งลพบุรีได้นำกำลังเดินทางไปค้นหาบุคคลสูญหายที่ในแม่น้ำลพบุรี บริเวณหมู่ 2 ตำบลโก่งธนู อำเภอเมืองจังหวัดลพบุรี หลังจากรับแจ้งว่ามีเด็กสูญหายออกจากบ้านคาดว่าจม น้ำอยู่ในแม่น้ำลพบุรีบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 46/4 หมู่ที่ 2 ตำบลโก่งธนู หลังจากไปถึงได้พบกับนายสิงหชัย เนื่องภิรมย์ อายุ 33 ปี แจ้งให้ทราบว่าขณะนอนอยู่ในบ้านพักของตนเองกับลูกสาวชื่อเด็กหญิงโชวธิญา เนื่องภิรมย์ หรือน้องน้ำเมย อายุ 1 ปี 9 เดือน พอตื่นขึ้นมาไม่พบลูกสาวซึ่งคาดว่าอาจจะผลัดตกน้ำไปในแม่น้ำลพบุรี หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งได้นำเรือท้องแบนและนักประดาน้ำจำนวนว่า 10  นายร่วมกันลงงมค้นหาบริเวณจุดต้องสงสัยริมตลิ่งซึ่งกำลังมีน้ำเพิ่มระดับและไหลเชี่ยวใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงยังไม่พบวี่แววร่างของผู้สูญหาย ต้องพักและเปลี่ยนกำลังจนล่าสุดก็ยังไม่พบตัวน้องน้ำเมยแต่อย่างใด 





จากการสอบถามนายสิงหชัย พ่อของน้องน้ำเมย ที่หายตัวไปเล่าให้ฟังว่าตนเองและนางจุฑามาศศิมา ภรรยาทำงานอยู่โรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรีและได้ออกมาช่วงกะเช้าหลังกลับมาบ้านก็แยกย้ายกันเข้านอนโดยภรรยานอนอยู่บนบ้านคนเดียว ส่วนตนเองนอนอยู่ชั้นล่างกับน้องน้ำเมยลูกสาว ขณะนั้นน้องเมยนอนอยู่อ้อมแขนขวาตนเล่นโทรศัพท์มือถือเพียงลำพัง ส่วนตนได้เผลอหลับไปนานประมาณเกือบ 1 ชั่วโมงจนกระทั่งมีโทรศัพท์โทรเข้าดังอยู่ในกระเป๋ากางเกงตนจึงรู้สึกตัวตื่น และเอะใจว่าลูกสาวได้หายตัวไปไหนจึงออกมาตามหาบริเวณบ้านญาติพี่น้องในระแวก และสอบถามหามีใครพบตัวน้องน้ำเมย แต่ไม่มีใครพบตัวน้องน้ำเมยแต่อย่างใด ตนเองจึงสงสัยว่าน้องน้ำเมยลูกสาวน่าจะมาเดินเล่นอยู่ที่บ้านยายซึ่งอยู่หลังบ้านตนใกล้กับแม่น้ำลพบุรีแต่ไม่พบตัว  จึงสงสัยลูกสาวจะมาเดินเล่นอยู่ริมตลิ่งแล้วพลัดตกน้ำลงไปไม่มีคนเห็น จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหาแต่ขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวลูกสาวแต่อย่างไร 



ขณะเดียวกันทางผู้เป็นปู่ย่าที่มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดสุพรรณบุรีหลังทราบข่าวหลานสาวหายตัวไปจึงไปหาดูหมอดูทันทีโดยทางหมอดูทักทายว่าหลานสาวถูกอุ้มพาตัวไป ซึ่งประเด็นดังกล่าวก็ยังไม่แน่ชัดว่าน้องน้ำเมยจะถูกลักพาตัวไปจริงจามที่หมอทำนายหรือไม่หรือตกน้ำกันแน่ อย่างก็ตามทางญาติยังคงให้นักประดาน้ำช่วยค้นหาในแม่น้ำลพบุรีอยู่ก่อนในวันนี้ ส่วนญาติก็ได้ออกไปตามหาแหล่งบุคคลต้องสงสัยติดยาเสพติดในหมู่บ้านอีกทางหนึ่ง 


ต่อมา เวลา 08.30 น. วันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านของน้องน้ำเมยหนูน้อยผู้สูญหายสอบถามกับพ่อและแม่ของน้องทราบว่าตั้งแต่น้องหายไป ไม่ได้นอนแม้แต่งีบเดียว คิดถึงและเป็นห่วงลูกตลอดเวลา โดยแม่ของน้องน้ำเมยบอกว่าเมื่อคืนญาติจากกรุงเทพฯ โทรมาบอกว่าน้องน้ำเมยใส่เสื้อสีขาว มีคนอุ้มเอาน้องไปทางทิศใต้ แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร เขาพรางตัวน้องเอาไว้ไม่ให้เจอกัน ซึ่งตนก็มีความเชื่อเช่นนั้น เนื่องจากที่บ้านตรงนี้เจ้าที่ผีบ้านผีเรือนแรงมาก มีคนตายโหงหลายราย รวมทั้งน้าสาวจะเข้าไปผูกคอตายในห้องน้ำ หากันหลายคนยังไม่เจอทั้งที่ห้องน้ำเล็กนิดเดียว จนน้าคิดได้เพราะได้ยินเสียงคนตะโกนเรียกเลยเปลี่ยนใจ

เช่นเดียวกับนายสาธิต เดชสาหร่าย อายุ 63 ปี และนางโสภา ช้างเที่ยง อายุ 59 ปี น้าสาวของแม่น้องเมย ผู้ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาและยาย ที่บ้านติดอยู่ท่าน้ำ เล่าว่าน้องน้ำเมยเป็นเด็กน่ารักถ้าหากตนอยู่จะเดินมาเล่นด้วยทุกครั้ง โดยนางโสภา กล่าวว่า พื้นที่ตรงนี้เป็นที่ที่มีเจ้าที่แรงมาก มีผีตายโหงจากฟ้าผ่าตาย จมน้ำตายบริเวณตรงที่น้องน้ำเมยหายไป ซึ่งส่วนใหญ่จะตายโหง ซึ่งตนก็ เคยมีความเครียดวิตกกังวล จนถึงขั้นจะผูกคอตายในห้องน้ำ ลูกหลานญาติ เดินเข้าไปในห้องน้ำแคบๆ ยังหาไม่เจอ คิดว่าน่าจะมีผีบังตา จนสุดท้ายคิดได้เปลี่ยนใจไม่ผูกคอ จากนั้นได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร ผีบ้านผีเรือนก็ยังไม่มีเหตุอันใดเกิดขึ้นมาอีก จนมาเมื่อวานน้องน้ำเมยหายไป คิดว่าน่าจะมีผีบังตา หรือว่าอุ้มเอาไป เนื่องจากเขาโกรธที่เลี้ยงน้องเมยไม่มีความสุข จึงได้สั่งสอนเขาเอาตัวไปซ่อนอำพราง

 

ด้านนายพเยาว์ เนื่องภิรมย์ อายุ 53 ปี ปู่น้องเมย ที่เดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ทางครอบครัวยังเชื่อว่าน้องน้ำเมยยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากทางบ้านได้ดูหมอ ทั้งมีพระทัก และร่างทรงทักว่าน้องน้ำเมย มีคนถูกอุ้มเอาไป จึงอยากวิงวอนผู้ที่นำน้องไปให้เอาน้องน้ำเมยมาคืน หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผีบ้าน ผีเรือน ผีตายโหงต่างๆ ตรงนี้ มีสิ่งใดที่ลบหลู่ดูหมิ่นก็ขอให้อโหสิกรรม พร้อมที่จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ และฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านกุ่ม ช่วยติดตามตัวน้อง หรือตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อความกระจ่างของคดีปริศนานี้

 

ขณะเดียวกันอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยนักประดาน้ำได้ลงพื้นที่ เร่งค้นหาร่างน้องตามแม่น้ำลพบุรีที่ทั้งไหลเชี่ยว ลึก และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อความสบายใจของครอบครัวน้องเมย โดยหวังว่าหากไม่มีปาฏิหาริย์ ก็ขอให้เจอร่างของน้องในสภาพสมบูรณ์

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวช่อง8/บ้านเมือง/ไทยรัฐ