น้องบาส ฮีโร่ช่วยนร.ไฟดูด ออกรพ.แล้ว

น้องบาส ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง หายดีแล้ว คุณหมอให้กลับบ้านได้ ด้านผู้ว่าฯส่งรถประจำตำแหน่งพากลับบ้าน ฝันอยากทำงานไปรษณีย์-ดูแลยาย เผยตอนนี้ยังโสด-หัวใจยังว่าง

 

เปิดใจน้องบาส ฮีโร่ช่วยเด็กโดนไฟดูด ผู้ว่าฯ อุดรเข้า

 

วันที่ 18 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักจนน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และเกิดเหตุไฟฟ้ารั่วดูดเด็กนักเรียนจนบาดเจ็บ5 ราย โดยขณะนี้ทุกคนปลอดภัยและมีอาการดีขึ้นตามลำดับ ล่าสุดแพทย์เจ้าของไข้อนุญาตให้นายอรรถชัย อาจอุดม หรือน้องบาส ฮีโร่ช่วยน้องโซดาถูกไฟดูดกลับบ้านได้แล้ว ส่วนน.ส.จิดาภา เปรมปรีดิ์ หรือน้องเรดิโอ อายุ 15 ปี และด.ช.ชัยยุทธ เลยชัยภูมิ อายุ 12 ปี หรือน้องโซดา ยังคงต้องนอนรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลอุดรธานี เพื่อสังเกตอาการอีกระยะ

 

โดยวันนี้นายวิจารย์ คลังบุญครอง ผช.ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 จ.อุดรธานี ที่รับผิดชอบ 8 จังหวัดอีสานตอนบน พร้อมคณะผู้บริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 เดินทางนำกระเช้ามามอบเยี่ยมและให้กำลังใจกับน้องบาสฮีโร่ช่วยชีวิต น้องเรดิโอ และน้องโซดา

 

 

นายวิจารณ์ เปิดเผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้การไฟฟ้าฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยร่วมกับเทศบาลนครอุดรธานี ร่วมมือกันดำเนินการแก้ไขในส่วนของเสาไฟแสงสว่างตามถนนจุดอื่นๆ ในเขตจ.อุดรธานี ในวันที่ 20 ก.ย.65 เพื่อตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าสาธารณะ ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันไฟรั่ว (RCD) และตรวจสอบสายไฟฟ้าและจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่สาธารณะของประชาชนในพื้นที่ทั่วเมือง นอกจากนี้ในส่วนของ 8 จังหวัดที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 จะร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตรวจเช็กระบบไฟเสาไฟฟ้าส่องสว่างและเสาไฟฟ้าทุกคนในเขตชุมชน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นแบบนี้อีก

 

ด้านน้องบาส เปิดเผยว่า กรณีผู้ใหญ่ใจดีที่ต้องการสนับสนุนช่วยเหลือเรื่องทุนทรัพย์ ตอนนี้มีเพียงพอแล้ว หากต้องการจะช่วย ขอให้ช่วยเหลือน้องๆ ที่ถูกไฟฟ้าดูดจะดีกว่า เพราะน้องๆ โดนหนักกว่า ตอนนี้ร่างกายยังแข็งแรงดี วันนี้ออกจากรพ.แล้ว ส่วนเงินที่ได้จะให้ยายไปใช้หนี้ และเก็บไว้เป็นทุนหากจะเรียนต่อ ส่วนตัวอยากเรียนว่าหากในอนาคตถ้าเกิดผลข้างเคียงกระทบตามมาจากไฟดูด อยากจะขอให้ผู้ใหญ่ทุกท่านหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือในส่วนของการรักษาก็เพียงพอแล้ว แต่หากจะขอเงินเยียวยาเป็นตัวเงินนั้น เป็นเรื่องของอนาคต

 

 

“ส่วนเรื่องหัวใจผมยังโสด ยังไม่มีแฟน ขอใช้ชีวิตอยู่กับคุณยายดูแลคุณยาย และฝันอยากเป็นคนส่งของไปรษณีย์ไทย เพราะทำงานใกล้บ้าน ได้ดูแลคุณยายก็พอ”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเดินทางกลับบ้านไปพักผ่อนของน้องบาสครั้งนี้ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี สั่งการให้คนขับรถนำรถเก๋งหรูประจำตำแหน่ง ไปรับน้องบาสและคุณยายส่งกลับบ้าน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับฮีโร่ของชาวอุดรธานีคนนี้ด้วย

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด