น้ำป่าบนเขาทะลักท่วมหมู่บ้าน ซัดรถยนต์-จยย.สูญหายนับสิบ

เลยอ่วม! น้ำป่าทะลักท่วมหมู่บ้าน ราว 120 หลังคาเรือน ชาวบ้านหนีตายกลางดึก รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ถูกกระแสน้ำพัดสูญหายหลายสิบคัน

 

 

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วง 3-4 วันผ่านมา ที่ จ.เลย มีฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วทุกพื้นที่ ทำให้น้ำป่าจากภูเขาในพื้นที่ อ.ภูเรือ ไหลลงสู่ต้นน้ำหมาน ที่บ้านม่วงไข่ ต.สานตม อ.ภูเรือ ก่อนไหลทะลักท่วมหมู่บ้านกกทอง ต.กกทอง ในพื้นที่ อ.เมืองเลย อย่างรวดเร็ว ทำให้บ้านเรือนประชาชนราว 120 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ถูกกระแสน้ำพัดสูญหายหลายสิบคัน แต่ยังไม่มีรายงานผู้สูญหายหรือเสียชีวิต

 

 
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงาน และ ปภ.จ.เลย ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมเรือท้องแบน และอุปกรณ์เดินทางเข้าพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนแล้ว 

 

 

ด้าน นางสุกัญญา ลุนะหา ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม เปิดเผยว่า ก่อนน้ำท่วม ตนยังเห็นต้นหญ้าที่หน้าบ้านอยู่เลย แป๊บเดียวน้ำป่ามาจากไหนไม่รู้ ไหลข้ามกำแพงเข้ามาในบ้านจนท่วม ด้วยความตกใจไม่รู้จะเอาอะไรออกจากบ้านก่อน แต่นึกได้ว่าลูกสาวนอนอยู่ จึงรีบไปปลุกให้ตื่น และหนีออกจากบ้าน เพราะกลัวน้ำป่าซัดจนหายไป ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน มันมาเร็วไปเร็วมาก แค่ 30 นาทีเท่านั้น ทิ้งความเสียหายให้บ้านเรือนเป็นอย่างมาก

 

 

โดยเฉพาะสนามฟุตบอล ขณะนี้ถูกน้ำเลยเอ่อล้นเข้าท่วมจนเปลี่ยนสภาพ กลายเป็นสระว่ายน้ำ ซึ่งระดับน้ำที่บริเวณกลางสนามสูงประมาณ 50-90 เซนติเมตรนอกจากนี้บริเวณชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำเลย น้ำเริ่มไหลดันท่อระบายน้ำเข้าท่วมบางส่วน

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/sanook.com/ข่าวสด/มติชน