บิ๊กเซอร์ไพรส์ เจอฉี่ม่วงกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน

นายอำเภอเชียงคานจัดบิ๊กเซอร์ไพรส์ ล็อคห้องตรวจฉี่ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ในวันประชุมประจำเดือน เจอฉี่ม่วง 11 คน เตรียมดำเนินคดีต่อไป

 

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูริวัจน์ โชตินรัตน์ นายอำเภอเชียงคาน ได้มีการประชุมประจำเดือน กำนัน ผู้ใหญ่ พร้อมกับสารวัตรกํานัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และข้าราชการประจำอำเภอ ซึ่งภายหลังการประชุม ได้ให้ผู้เข้าประชุมที่เป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าแถว ตรวจหาสารเสพติดโดยไม่บอกล่วงหน้า เบื้องต้นผลการตรวจพบสารยาเสพติดผู้เข้าประชุม 11 คน มีปัสสาวะเป็นสีม่วง

 

นายภูริวัจน์ กล่าวว่า การปิดประตูล้อมคอกตรวจปัสสาวะในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 307 คน ใน 8 ตำบล 82 หมู่บ้าน ในเขตอ.เชียงคาน จ.เลย จากการตรวจพบสารเสพติดในปัสสวะผู้เข้าร่วมประชุม 11 ราย มีปัสสาวะเป็นสีม่วง ตรวจไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะ 284 ราย และไม่มาประชุม 11 ราย ทั้งนี้ ทางอ.เชียงคานได้นำผลตรวจส่งโรงพยาบาลเชียงคานเพื่อตรวจยืนยันผลอีกครั้งก่อนส่งดำเนินคดี

นายอำเภอ จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์ สั่งล็อกห้องประชุมจับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ตรวจปัสสาวะ

 

นายภูริวัจน์ กล่าวต่อว่า อ.เชียงคานมีพื้นที่ติดกับ สปป.ลาว มีแม่น้ำโขงขวางกั้น ซึ่งเป็นเมืองชายแดน และเป็นอีกเมืองที่เป็นเส้นทางของขบวนการค้ายาเสพติดได้ขนยาเสพติดผ่านเข้ามาประเทศไทย อีกทั้งเรื่องนี้มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาว่ามีผู้นำบางหมู่บ้านในอ.เชียงคาน มีความสัมพันธ์กับการค้ายาเสพติด โดยเฉพาะในช่วงนี้ทั้งทหาร ตำรวจ และปกครอง ได้ร่วมกันสกัดและจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ที่นำทั้งยาบ้า ยาไอซ์ ทะลักเข้ามาตามแนวตะเข็บชายแดนจำนวนมาก

 

“อย่างวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ทหาร ตำรวจ ปกครอง อ.ด่านซ้าย สามารถจับทั้งยาไอซ์และยาบ้ากว่า 8 ล้านเม็ด จึงได้มีนโยบายทำการสกรีนตัวผู้นำหมู่บ้าน โดยมีการตรวจปัสสาวะ จากการตรวจทั้งหมดที่เข้าร่วมประชุม 307 คน พบปัสสาวะเป็นสีม่วง 11 คน ขณะนี้รอผลยืนยันกับโรงพยาบาลเชียงคาน หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามกฎหมายตามระเบียบต่อไปทันที ส่วนผู้ที่ไม่มาประชุมมี 11 คน ให้มารายงานวันนี้และมาตรวจหาสารยาเสพติดต่อไป” นายภูริวัจน์ กล่าว

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด