บ้านโป่ง ไข่แตกแล้ว พบสาวใหญ่ติดเชื้อโควิด-19 เชื่อมโยงผู้ป่วยรายที่ 4 ของ จ.มหาสารคาม

อ.บ้านโปร่ง จ.ราชบุรี ไข่แตกแล้ว ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันแยล้ว 1 ราย เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 58 ผู้ป่วยเดินทางมาจาก จ.มหาสารคาม  มีความสัมพันธ์กับผู้ป่วยรายที่ 4 ของ จ.มหาสารคาม

 

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2564 ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหา โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จ.ราชบุรี ได้รายงานสถานการณ์ โควิด-19 จ.ราชบุรี ระลอกใหม่ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดวิด-19 ยืนยัน รายใหม่ 1 ราย เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 58 ปี ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นผู้ป่วยรายที่ 29 ของ จ.ราชบุรี และเป็นผู้ป่วยรายแรกของ อ.บ้านโป่ง

 

 

สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันรายที่ 29 มีความสัมพันธ์กับผู้ป่วยรายที่ 4 ของ จ.มหาสารคาม วันที่ 22 ม.ค.64 ผู้ป่วยเดินทางมาจาก จ.มหาสารคาม ด้วยรถยนต์ส่วนตัว เริ่มมีอาการป่วย ไปพบแพทย์ ในวันที่ 23 ม.ค.64 ผู้ป่วยให้ประวัติไม่ได้เดินทางไปพื้นที่เสี่ยง จึงได้รับยามารับประทาน ระหว่างนี้ ผู้ป่วยเดินทางไปพื้นที่สาธารณะหลายที่ ทั้งใน จ.กาญจนบุรี และพื้นที่ อ.บ้านโป่ง แต่สวมหน้ากากตลอดเวลา จนวันที่ 29 ม.ค.64 ทราบผลว่า สามีติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 4 ของ จ.มหาสารคาม จึงไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.เอกชน จ.นครปฐม ผลพบติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.บ้านโป่ง ในวันที่ 30 ม.ค.64 โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงร่วมบ้าน 6 ราย ขณะนี้ดำเนินการเก็บตัวอย่างแล้ว อยู่ระหว่างติดตามผู้สัมผัสรายอื่นๆ    

 

ส่วนสถานการณ์ โควิด-19 จังหวัดราชบุรี ระลอกใหม่ พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 1 ราย รวมผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 29 ราย เข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาล จำนวน 2 ราย รักษาหายแล้ว 27 ราย ถึงแม้จะมีมาตรการคลายล็อก แต่ทาง จ.ราชบุรี ขอให้ประชาชนทุกคนช่วยกันป้องกันตัวเอง ใช้แอปไทยชนะ และหมอชนะ หลีกเลี่ยงอยู่ในสถานที่ที่มีคนแออัด หากมีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงหรือสงสัย หรือมีอาการเจ็บป่วย ให้รีบพบแพทย์ใกล้บ้านให้เร็วที่สุด.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ