รถขนส่งพัสดุ เสียหลักชนเสาไฟฟ้า หัก 14 ต้น ค่าเสียหาย 2 ล้าน

ขนขับรถขนส่งพัสดุหลับในเสียหลักชนเสาไฟฟ้า รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

 

เวลา 08.30 น. วันที่ 30 มกราคม 2564 ที่ทางหลวงหมายเลข 226 ระหว่างกิโลเมตรที่ 267-268 ถนนศรีสะเกษ-อุทุมพรพิสัย ช่วงบ้านเล้า ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ออกจากตัวเมืองศรีสะเกษไปประมาณ 7 กม. นายณัฐพล ซองทอง รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษฝ่ายเทคนิค นำเจ้าหน้าที่ช่างของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบและเก็บกู้ซากเสาไฟฟ้าพร้อมกับเร่งซ่อมแซมเปลี่ยนเสาไฟฟ้าที่หักโค่น เพื่อจะได้จ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนได้ใช้ไฟฟ้ากันโดยเร่งด่วน

 

 

พบเสาที่เสียหาย มีทั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงและเสาแรงต่ำ ที่หักโค่นล้มลงมาเนื่องจากถูกรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 2 ฒม 7399 กรุงเทพมหานคร เป็นรถขนส่งพัสดุ BEST EXPRESS ตกลงข้างทางชนเสาไฟฟ้าจนหักโค่น มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

 

 

ส่วนรถกระบะคันที่ชนพังยับ คนขับหลบหนีไปทันทีหลังเกิดเหตุ ซึ่งตำรวจจะได้เรียกให้มาพบเพื่อสอบปากคำหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเพื่อดำเนินการต่อไป เบื้องต้นคาดว่าคนขับหลับใน

 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 30 ม.ค. ร.ต.อ.ยศวริศ สิมณี รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมือง ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มเสียหายจำนวนมาก ทำให้ไฟฟ้าดับทั่วพื้นที่บริเวณนั้น จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมกับแจ้งไปที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษ และรีบไปตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.

 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน 2 ฒม 7399 กทม. ตกลงข้างทางฝั่งซ้าย ขาออกจากตัวเมืองศรีสะเกษ สภาพหน้ารถด้านซ้ายพังยับ และมีเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มลงรวมทั้งหมด 14 ต้น

 

นายณัฐพล ซองทอง รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษฝ่ายเทคนิค เปิดเผยว่า จากการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ก่อให้เกิดความเสียหายมากมาย มีเสาสายส่งไฟฟ้าแรงสูงขนาด 115 KV จำนวน 6 ต้น เสาระบบจำหน่ายไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22 KV จำนวน 7 ต้น หม้อแปลงขนาด 50 KVA จำนวน 1 เครื่องพร้อมเสาไฟฟ้าแรงต่ำขนาด 12 เมตร 1 ต้นเป็นของโรงงานเอกชน และหม้อแปลงขนาด 30 KVA ของแขวงทางหลวงศรีสะเกษ จำนวน 1 เครื่อง รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

 

นายณัฐพล กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ช่างของสำนักงานการไฟฟ้าได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการปฏิบัติงานซ่อมแซม มีโรงงานเอกชนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบจากการตัดกระแสไฟฟ้า 3 แห่ง ทางสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษได้นำรถผลิตกระแสไฟฟ้าเคลื่อนที่มาผลิตไฟฟ้าสำรองจ่ายให้โรงงานทั้ง 3 แห่งแล้ว ส่วนการแก้ไขซ่อมแซม ตั้งเสาพาดสายไฟฟ้า คาดว่าจะแล้วเสร็จ สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้า ได้ไม่เกินเวลา 21.00 น.คืนนี้.

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ