บ.โฮปพูล ตั้งโต๊ะแถลง หลังพบ ผลิตภัณฑ์ เบต้าแคล ปลอมในท้องตลาด

จากกรณีข่าว อย. เตือนระวังผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเบต้าแคลยกเลิกเลข อย. แต่แอบขาย ตามที่ได้มีการเผยแพร่ออกมาผ่านทางเว็บไซต์ www.oryor.com, เฟซบุ๊ค Fda Thai และสำนักข่าวออนไลน์ต่างๆ เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563 โดยระบุว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเบต้าแคล มีการใช้เลข อย. (เลขสารบบอาหาร) 11-1-11054-5-0209 โดยผู้รับอนุญาตคือ บริษัท พี.พี. เนเจอร์ แคร์ จำกัด ตั้งอยู่ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ที่ อย. แจ้งว่าสถานะปัจจุบันเลข อย. ดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่มีการมาออกจำหน่ายแก่ผู้บริโภคนั้น เป็นสินค้าปลอม ซึ่งเกิดจากบุคคลผู้ไม่หวังดีและแสวงหาประโยชน์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ได้กระทำการปลอมสินค้าและวางจำหน่ายในตลาด

และในตอนนี้ทาง บริษัท โฮปพูล จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ “เบต้าแคล” ตัวจริงได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่ผลิต จัดจำหน่ายและปลอมสินค้า ทั้งทางแพ่งและทางอาญาแล้ว

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเบต้าแคลทั่วประเทศ หรือ ตรวจสอบสถานะเลข อย. ได้ด้วยตัวเองผ่าน 4 ช่องทางคือ Line: @FDAthai , ORYOR Smart Application, www.fda.moph.go.th, www.oryor.com หรือ สายด่วน อย. 1556