ประกาศ “รับสมัครนักด่า” เงินเดือน 1 หมื่นบาท ขี้ด่า สมัครด่วน !! เจ้าของร้านแจง ไม่ได้สร้างกระแส !

      เปิดใจเจ้าของร้าน รับสมัคร ‘นักด่า’ ยันต้องการจริง ไม่ได้สร้างกระแส เน้นโต้กลับอย่างสุภาพ ด้านนักด่าออนไลน์เล่าความรู้สึก เผยตัวเองเป็นคนพูดเพราะ

     วันที่ 3 ก.พ.2566 นายปุญณพัฒน์ สิรเรือง เจ้าของร้านปาหนันจิวเวอรี่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เปิดใจกับทางข่าวสดหลัง โพสต์เฟซบุ๊ก รับสมัครนักด่า ตอบโต้ในคอมเมนต์ สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ว่า โดยยืนยันว่ารับจริง ไม่ได้สร้างกระแส เพราะตนทำร้านรับซื้อเหรียญและของสะสมหายาก ที่ผ่านมามักจะมีคนไม่เชื่อ หาว่าเป็นมิจฉาชีพ อ้างว่าเสนอขาย ร้านตนก็ไม่รับซื้อ มาว่ามากล่าวหา เลยต้องหาคนมาทำหน้าที่นี้ เพราะหากต้องตอบเอง คนก็น้อย แถมยังเสียสุขภาพจิตด้วย
     นายปุญณพัฒน์เผยว่าเมื่อเดือนธ.ค.ปีก่อน มีอาจารย์ของนศ.ที่มาฝึกงานกับร้านด้านธุรกิจการตลาด ได้แนะนำให้ทำงานวิจัยดูสถิติคนที่มาคอนเมนต์ด่าในเพจตัวเอง ทางนศ.ได้ลองด่ากลับแบบสุภาพแต่แดกดันในโพสต์ ทำให้ยอดการมองเห็นของเพจเพิ่มขึ้น เพราะคนถูกด่ายังมาตอบ นศ.รายนี้จึงแนะนำให้เปิดรับสมัครนักด่า
     ต่อมาตนจึงให้ฝ่ายกราฟิกทำภาพเปิดรับสมัคร ยืนยันว่าเปิดจริงไม่ใช่สร้างกระแส และมีคนสมัครเข้ามาเยอะมาก แต่ร้านตนอยู่ จ.แพร่ หากคนจากจังหวัดอื่นจะเข้ามาคงลำบาก น้องนักศึกษาจึงเสนอตัวเข้าทำงาน ตนก็รับข้อเสนอ ให้ฝึกงาน 3 เดือนถ้าเหมาะสมก็รับเข้าทำงานเลยเพราะน้องอยู่ที่จังหวัดนี้
     ตนเชื่อว่าอาชีพนี้ในอนาคตน่าจะเป็นที่ต้องการของหลายๆ เพจ หากทำแล้วดี ร้านตนอาจจะรับสมัครเพิ่มเติม แต่ต้องเป็นคนใจเย็นและควบคุมอารมณ์ได้ ทั้งนี้บางโพสต์ของร้านตน มียอดการมองเห็นถึง 4-5 แสนรายโดยไม่ต้องซื้อโฆษณา ซึ่งการทำงานของงานนี้ ไม่เพียงแต่ด่าเท่านั้น เพราะยังให้ควบคุมดูแลหน้าเพจด้วย
     ทางนักศึกษาฝึกงานหญิง อายุ 22 ปีที่เป็นนักด่าออนไลน์ของเพจ เผยว่า ตนมาฝึกงานด้านกราฟิก ก่อนอาจารย์จะเสนอให้เก็บข้อมูลสถิติของคนที่มาคอมเมนต์ต่างๆ ว่ามีแบบใดบ้าง ยกตัวอย่างการด่าตอบโต้กลับอย่างสุภาพรายหนึ่ง มีผู้มาคอมเมนต์ทำนองว่าร้านไม่รับซื้อจริง แต่เขาพิมพ์ไม่รู้เรื่อง ตนจึงพิมพ์กลับไปว่า “พิมพ์มาใหม่นะคะ อ่านวนกี่รอบแล้วก็ยังไม่เข้าใจ” สำหรับนิสัยส่วนตัวแล้วตนไม่ใช่คนปากจัดเลย ขนาดคุยกับเพื่อนยังพูดว่า “เค้า” กับ “เอ็ง” เลย

สนับสนุนเนื้อหา : ข่าวสด


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88