ปิดตำนาน “อู๋เอี่ยวฮั่น” ดาราตลก มือปราบจมูกหิน แห่งฮ่องกง ในวัย 83 ปี

แฟน ๆ สุดอาลัย “อู๋เอียวฮั่น” นักแสดงชาวฮ่องกงชื่อดัง ซึ่งมีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ ‘ปอมฟู ปอมซ่าส์’ และ ‘7 เพชฌฆาตสัญชาติฮ้อ’ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 83 ปี เนื่องจากโรคไต

เป็นข่าวโศกเศร้าของวงการหนัง หลังสื่อฮ่องกง รายงานข่าวครอบครัวของ อู๋เอี่ยวฮั่น หรือ อู๋เหยาหาน อดีตดาราดังจากยุคทศวรรษที่ 1980-1990 ซึ่ง อู๋เอียวฮั่น นักแสดงฮ่องกงชื่อดัง ที่แฟนๆ หนังทั้งชาวฮ่องกง และชาวไทยรู้จักกันในฉายา “ปอมซ่า” ที่มีผลงานเป็นจำนวนมาก ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในวัย 83 ปี เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2566 ที่ผ่านมา โดยได้รับแจ้งจากทีมแพทย์ที่รักษา ให้เข้าเยี่ยมเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อกล่าวคำอำลาผู้ป่วย ทางครอบครัวได้สวดภาวนาให้เขา หลังจากนั้น หัวใจได้หยุดเต้น และแพทย์ได้ใช้เครื่องมือต่างๆ พยายามช่วยชีวิต แต่ท้ายที่สุด ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาไว้ได้..

รายงานข่าวได้ระบุว่า หัวใจของ อู๋เอี่ยวฮั่น เคยหยุดเต้นไปก่อนหน้านี้ แต่ยังคงมีชีวิตอยู่ โดยอาศัยอุปกรณ์พยุงชีพ และสุดท้ายก็จบชีวิตลงอย่างสงบ เนื่องด้วยโรคไตวาย และอาการแทรกซ้อนอื่นๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ สื่อท้องถิ่นเคยรายงานอาการป่วยของเขา ซึ่งมีหลายโรค สืบเนื่องจากวัยที่เพิ่มขึ้น ในบทสัมภาษณ์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว อู๋เอี่ยวฮั่น เปิดเผยว่า นอกจากเขาจะมีอาการหูตึงแล้ว เขายังป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรังด้วย เคยมีรายงานข่าวว่า เขาเข้ารับการผ่าตัดเพื่อล้างไตทางช่องท้อง เนื่องจากเขาสูงวัยเกินจะรับความเสี่ยง จากการปลูกถ่ายไตใหม่ ในตอนนั้น ไตของเขาทำงานได้เพียง 10% และเขาต้องล้างไตวันละ 4 ครั้ง

ผลงานขึ้นชื่อ ของ อู๋เอี่ยวฮั่น

อู๋ หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า ริชาร์ด อู๋ โด่งดังมาจากบทบาทของเขาในภาพยนตร์ฮ่องกงมากกว่า 80 เรื่อง นับตั้งแต่แจ้งเกิดจากเรื่อง The Private Eyes ของ ในปี ค.ศ. 1976 ไมเคิล ฮุย และได้รับความนิยมอย่างมากจากภาพยนตร์เรื่อง ‘มือปราบจมูกหิน’ (Winners And Sinners) ในปี ค.ศ. 1983 ซึ่งทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีฮ่องกงฟิล์ม อวอร์ดส์, ‘ปอมฟู ปอมซ่าส์’ (POM POM) ในปี ค.ศ. 1984 และ 7 เพชฌฆาตสัญชาติฮ้อ (My Lucky Stars) ในปี ค.ศ. 1985

อู๋ ร่วมงานกับดาราดังในยุคทศวรรษที่ 1980-1990 มากมาย เช่น มิเชล โหย่ว, เฉินหลง, หงจินเป่า, หลิวเต๋อหัว, หยวนเปียว และ หลี่เหลียนเจี๋ย เขายังเคยแสดงภาพยนตร์ร่วมกับ แองเจลินา โจลี ในเรื่อง Lara Croft Tomb Raider : The Cradle Of Life อีกด้วย… 

อู๋ จบการศึกษาจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ภรรยาของเขาเป็นสาวอังกฤษ ชื่อซูซาน ซึ่งเคยทำงานเป็นแฮร์สไตลิสต์ให้ บรูซ ลี ในยุคทศวรรษที่ 1970 ทั้งคู่มีบุตร 4 คน ได้แก่ อเล็ก, โซอี, หลุยส์ และ คาร์ล ซึ่งยึดอาชีพนักแสดงตามรอยเท้าพ่อ… 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88