ปิดถนนป้องกันม๊อบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดการจราจรทุกเส้นทางรอบ รัฐสภา พร้อมวางเครื่องกีดขวาง แท่งแบริเออร์-รถประจำทาง เตรียมรับมือม็อบเข้าพื้นที่วันนี้ พร้อมแนะหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบรัฐสภา ตั้งแต่ 6 โมงเช้าเป็นต้นไป

เมื่อเวลา 00.45 น. วันที่ 17 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จัดกำลังลงพื้นที่บริเวณรอบอาคารรัฐสภา แยกเกียกกายและท่าเรือเกียกกาย โดยมีการนำรถเมล์โดยสารเอกชนร่วมบริการ มาจอดปิดเส้นทางการจราจร พร้อมติดตั้งแนวกั้นรั้วสังกะสีและลวดหนาม ที่บริเวณแยกเกียกกาย ตั้งแต่ช่วงถนนทหาร เส้นทางมุ่งหน้าไปยังอาคารรัฐสภา เพื่อรับมือการชุมนุมของ 3 กลุ่มได้แแก่ กลุ่มไทยภักดี กลุ่มการเมืองภาคประชาชน และกลุ่มคณะราษฎร ที่มีการนัดรวมตัวชุมนุมในวาระสภาถกแก้รัฐธรรมนูญ 2 วัน ในวันที่ 17-18 พ.ย.นี้ ซึ่งกลุ่มไทยภักดีขอชุมนุมวันที่ 17 พ.ย. ระหว่างเวลา 09.00-14.00 น.



สำหรับช่วงเวลา 06.30 น. การจราจรโดยรอบรัฐสภา เปิดให้ใช้ได้ 1 ช่องทาง เพื่อให้ส.ส เข้าประชุมสภาได้ สำหรับเส้นทางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิด ประกอบด้วย แยกบางโพ มีการปิดทางเข้าไปยังแยกเกียกกาย เลยแยกบางโพ ก่อนถึงสะพานข้ามไปยังแยกเกียกกาย มีการปิดเพื่อตั้งด่านตำรวจและด่านความมั่นคง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถประจำทางปรับอากาศสีเหลืองปิดทาง แล้ววางรั้วกั้น โดยเจาะพื้นถนนเพื่อยึดแผงรั้ว

 

เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ และควรหลีกเลี่ยง ได้แก่

– ถนนสามเสน (แยกบางกระบือ – แยกเกียกกาย)

– ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 (แยกเกียกกาย – แยกบางโพ)

– ถนนทหาร (แยกเกียกกาย – แยกสะพานแดง)

เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร

 

กรณีเดินทางจากแยกบางกระบือ ไปแยกบางโพ ให้ใช้เส้นทาง ถนนสามเสน – เลี้ยวขวาแยกบางกระบือ – เข้าถนนอำนวยสงคราม – เลี้ยวซ้ายแยกเกษะโกมล – เข้าถนนพระราม 5 – ถนนเตชะวาณิช – เลี้ยวซ้ายแยกสะพานสูง – เข้าถนนประชาราษฎร์สาย 2 – ถึงแยกบางโพ

 

จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบเพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอปพลิเคชัน M – Help Me และทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH