โจรใจบาป เงินบริจาคก็ไม่เว้น งัดศาลหลักเมืองกวาดไปนับหมื่น

 เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ พ.ต.ท.สุวิทย์ นวลสง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาคภายในศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช บริเวณสนามหน้าเมือง หลัง บก.ภ.นครศรีธรรมราช ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงเข้าไปตรวจตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุก็ได้พบกับนางวิภารัตน์ เฉตาไพย อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลศาลหลักเมือง ซึ่งนางวิภารัตน์  ให้การว่า ปกติศาลหลักเมืองแห่งนี้จะเปิดเวลา 07.30 น. และปิด 18.00 น. ของทุกวัน และวันนี้ตนได้มาเปิดประตูศาลหลักเมืองตามปกติ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปกราบไหว้บูชา และเมื่อไปถึงบริเวณประตูด้านหลัง ได้พบร่องรอยถูกคนร้ายงัดกุญแจประตูศาลหลักเมือง ส่วนตู้รับบริจาคที่ตั้งอยู่ทางเข้าประตูด้านหน้า รวม 2 ใบ พบว่าใบหนึ่งเป็นตู้ไม้ มีร่องรอยถูกงัดบริเวณช่องใส่เงินด้านบน โดยพบเงินเหรียญและธนบัตรใบละ 20 และ 100 บาท เหลือค้างอยู่ในตู้จำนวนไม่มากนัก บนพื้นมีเหรียญชนิดต่างๆ หล่นเกลื่อน ส่วนอีกตู้หนึ่งเป็นตู้เหล็ก มีร่องรอยถูกงัด แต่คนร้ายไม่สามารถเอาเงินไปได้ ตนจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

สำหรับเงินที่หายไปยังไม่รู้ว่าจำนวนเท่าใด แต่ปกติจะมีเจ้าหน้าที่จากกองคลัง เทศบาลนครนครศรีธรรมราช มาเปิดตู้บริจาคและนำเงินไปเข้าคลังในช่วงวันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งเท่าที่ทราบยอดเงินในตู้บริจาคแต่ละวันประมาณ 3,000-5,000 บาท แต่เมื่อวันที่ 14 พ.ย. มีการไหว้ราหูอมจันทร์เพื่อบูชาดาวพฤหัสบดี จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และเห็นเงินในตู้บริจาคเกือบเต็มตู้ คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1-2 หมื่นบาท คาดว่าคนร้ายรายนี้น่าจะรู้ความเคลื่อนไหวทางเข้าออกของศาลหลักเมืองเป็นอย่างดี อาจจะดูลาดเลามาหลายครั้ง จึงอาศัยจังหวะช่วงเวลากลางดึกเข้ามางัดตู้บริจาคดังกล่าว

ตำรวจได้ตรวจสอบลายนิ้วมือแผงของคนร้ายในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบๆ ศาลหลักเมือง เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก

ข่าวเด่น เย็นเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3