ปุ๊กกี้-ชาลาล่า นอนคุก 38 ปี 9 เดือน คดียาเสพติด

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. เวลา 9.00 น. ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีคดียาเสพติด ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้องนายหง เจิ้ง อี้ อายุ 29 ปี ชาวไต้หวัน นายชลวิทย์ คีตะตระกูล หรือไก่ อายุ 51 ปี สามีปุ๊กกี้ และ น.ส.ปริศนา พรายแสง หรือปุ๊กกี้  อายุ 41 ปี อดีตนักร้องชื่อดังยุค 90 ตกเป็นจำเลยที่ 1 – 3 ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และมีความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินฯ คดีนี้จำเลยให้การรับสารภาพ ที่ห้องพิจารณา 709 โดยมีจำเลยทั้งหมด 6 คน จำเลย 3 คนแรก รับสารภาพ ส่วนจำเลยอีก 3 คนให้การปฏิเสธ อัยการแยกฟ้องใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างรอการพิจารณาของศาล

ศาลเบิกตัวจำเลยทั้งสามจากเรือนจำมาฟังคำพิพากษา ศาลพิเคราะห์แล้วมีว่าจำเลยทั้ง 3 กระทำผิดตามฟ้องจริง โดยโจทก์ได้เบิกพยานเป็นตำรวจให้การตรงกันว่า จำเลยทั้ง 3 ทำผิดตามฟ้อง และมีหลักฐานแน่นหนามีน้ำหนักรับฟังได้ รวมทั้งไม่มีเหตุให้ต้องกลั่นแกล้งจำเลย จึงเชื่อว่าเบิกความตามจริง ส่วนที่จำเลย 2-3 เบิกความว่า ไปซื้อยาเสพติดมาจากนายศักดิ์ชัย มหรสุขเจริญ จนสืบสวนขยายผลไปจับจำเลยที่ 4 (แยกฟ้อง) 

ศาลตัดสินจำคุกคดีอดีตนักร้องสาว ปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ และ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล หรือ ไก่ สามี ตลอดชีวิต ปรับอีก 3.6 ล้าน แต่ทั้งสองให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก คนละ 38 ปี 9 เดือน ปรับอีกคนละ 1.8 ล้านบาท ส่วนผู้ร่วมแก๊งชาวไต้หวันนายหง เจิ้ง อี้ จำคุก 25 ปี ปรับ 2.5 ล้านบาท แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์จึงได้ลดโทษกึ่งหนึ่งเช่นกัน เหลือจำคุก 12 ปี 6 เดือน ปรับ 1,250,000 บาท หากไม่ชำระค่าปรับสั่งให้กักขังแทน และริบของกลาง หลังจากฟังคำพิพากษา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน กลับไปควบคุมตัวยังเรือนจำต่อไป