ป้าติดโควิด กางมุ้งนอนหน้า สน.นางเลิ้ง ไร้ที่รักษา เหตุผลที่ไม่กลับบ้านฟังแล้วน้ำตาซึม

ป้าอายุ 60 ปี กางมุ้งนอนอยู่บนทางเท้าเพียงคนเดียว หน้าสน.นางเลิ้ง เผยเหตุผลที่ไม่กลับบ้านเพราะไม่อยากให้ลูกติดด้วย ไม่ได้โดนไล่ออกจากบ้าน อย่างที่มีข่าวก่อนหน้านี้

 

เคสด่วน! เจอหญิงป่วยโควิด กางมุ้งนอนหน้าสน.นางเลิ้ง ครอบครัวไม่ให้เข้าบ้าน

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.2564 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่า หญิงผู้ป่วยรายนี้คือ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 60 ปี ได้กางมุ้งสีฟ้านอนอยู่บนทางเท้าเพียงคนเดียว โดย น.ส.เอ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนทำงานเป็นแม่บ้านอยู่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านเขตพระนคร และอาศัยอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในเขตบางพลัด โดยที่รู้ว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงตัดสินใจมานอนแถวแยกผ่านฟ้าลีลาศ เขตพระนคร ได้ประมาณ 3 วันแล้ว

 

กลุ่มเครือข่าย เส้นด้าย รุดช่วย หญิงป่วยโควิด กางมุ้งนอนหน้า สน.นางเลิ้ง ส่งโรงพยาบาลสนามแล้ว

 

“ส่วนสาเหตุที่ไม่ยอมกับบ้าน ก็เพราะกลัวว่าลูกสาวจะติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างนี้ ลูกสาวก็ได้พยายามติดต่อไปยังโรงพยาบาล หรือแม้โทรไปที่ 1668 เจ้าหน้าที่ก็บอกให้รอ โดยที่เราก็ต้องทนนอนข้างถนน ทั้งที่มีฝนตกลงมาก และยืนยันว่า ไม่ได้ถูกไล่ออกจากบ้านแต่อย่างใด ขณะนี้มีอาการไข้ ปวดหัว เมื่อยเนื้อ เมื่อยตัว และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่วันนี้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือแล้ว” น.ส.เอ กล่าว

 
 

 

ด้าน นายคริส โปตระนันทน์ อายุ 33 ปี ผู้ก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ได้รับการประสานงานจากกลุ่มอาสาเส้นด้ายที่อยู่ในพื้นที่ว่า ทางตำรวจบอกว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 หาเตียงไม่ได้ มากางมุ้งนอนอยู่ที่หน้า สน.นางเลิ้ง จึงเข้ามาตรวจสอบก็พบว่า ผู้ป่วยรายนี้มีเอกสารยืนยันชัดเจนจากทางโรงพยาบาลซีจีเอชว่า ติดเชื้อโควิด-19 จริง จึงประสานโรงพยาบาลที่ทำงานร่วมกับกลุ่มเส้นด้าย

 

 

นายคริส กล่าวต่อว่า ซึ่งต้องยอมรับว่าตอนนี้เตียงที่จะรองรับผู้ป่วยนั้นหาได้ค่อนข้างยาก หากไม่มีก็ได้เตรียมเต็นท์มาให้ผู้ป่วยได้เข้านอนพักก่อนคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด น.ส.เอถูกเจ้าหน้าที่นำส่งไปยังโรงแรมรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด