ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ออกหมายจับ ไฮโซปอ-โรเบิร์ต กระทำการประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ไฮโซปอ-โรเบิร์ต คนขับ–เจ้าของเรือโดนอ่วม ตำรวจแจ้งข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับคนขับเรือขณะเกิดเหตุ ส่วนคนอื่นต้องรอสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่าคนใดกระทำผิดก็จะแจ้งข้อหาทันที

 

 

จากกรณี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำ ระดมลงพื้นที่ค้นหาร่างนักแสดงสาวตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ. และพบร่างในเวลา 13.10 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565

 

 

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 26 ก.พ. 2565 ที่สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ต. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เดินทางมาประชุมร่วมกับพ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี กรณี “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

 

 

พล.ต.ต.ไพศาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานความชัดเจนจะเกิดขึ้นต่อเมื่อได้พบน้องแตงโมก่อน ซึ่งการดำเนินคดีต้องครบองค์ประกอบความผิดแล้วจะแจ้งข้อหาต่าง ๆ พร้อมกันเนื่องจากเป็นคดีเดียวกัน กรณีสลับกันขับเรือนั้น มีคนขับ 2 คน คือนายปอ และนายเบิร์ด ส่วนกรณีเรือดังกล่าวไม่สามารถปัสสาวะได้นั้นเป็นเรื่องในสำนวน

 

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี จะเชิญทางกรมเจ้าท่าได้มาให้การกรณีดังกล่าว ส่วนข้อหาที่จะมีการเตรียมแจ้งนั้น จะมีกรณีไม่มีใบอนุญาตขับขี่เรือ ไม่ได้เสียภาษีประจำปีตามพ.ร.บ. ข้อเท็จจริงทั้ง 2 คน ไม่มีใบอนุญาต และมีผู้กระทำโดยประมาท ส่วนที่ถามว่าเป็นหน้าที่ของเจ้าของอู่ต้องมีการตรวจสอบหรือไม่นั้น อยู่ที่การพิจารณาของกรมเจ้าท่าว่ามีความบกพร่องหรือไม่

 

ส่วนกรณีไปปัสสาวะถ่ายเรือไม่สามารถทำได้นั้น พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า อาจจะมีการทำเป็นเรื่องปกติเป็นเรื่องของส่วนบุคคล แต่ทำได้หรือไม่ได้ต้องให้กรมเจ้าท่าให้รายละเอียดกรณีดังกล่าว ส่วนประเด็นสงสัยว่าจ้างถ่ายรูปบนเรือไม่ใช่ทานอาหารธรรมดานั้นยังไม่ทราบ และขณะนี้ยังไม่ได้ผลสารเสพติด โดยได้ส่งตัวพยาน 5 คน ไปตรวจกับทางแพทย์แล้ว

 

และยังไม่มีประเด็นเกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทบนเรือแต่อย่างใด ส่วนประเด็นอุบัติเหตุนั้นเป็นในส่วนของสำนวนทางคดี มีการกระทำผิดกระทำโดยประมาทขอให้อยู่ในสำนวน ส่วนตั้งประเด็นฆาตกรรมนั้น กรณีดังกล่าวยังไปไม่ถึง

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติหมายจับที่ 118/65 วันที่ 26 ก.พ.2565 ให้จับกุมนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ กระทำความผิด ฐานฝ่าฝืนใช้เรือที่มิได้รับใบอนุญาตใช้เรือ หรือที่ ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขต หรือ ตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต, กระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหมายจับที่ 119/65 ลงวันที่ 26 ก.พ.2565 ให้จับกุมนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ กระทำความผิดฐานกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ฝ่าฝืนใช้เรือที่มิได้รับใบอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขต หรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ นายตนุภัทร หรือไฮโซปอ ถูกระบุว่าเป็นเจ้าของเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ ส่วนนายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ถูกระบุว่าเป็นคนขับเรือ ขณะเกิดเหตุ ทำให้แตงโมพลัดตกน้ำเสียชีวิต

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ สถานที่ในร่ม

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ