ผบ.ทร. สั่งตั้ง กก.สอบทหารเรือ ปล้นยาเสพติด ยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 116 กิโลกรัม

จากกรณีที่นายอัจฉริยะ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.หนองคาย ร้อง ปปป. เอาผิดทหารเรือกับพวก รวม 16 นาย 7 ข้อหา ปมของกลางยาบ้า 2 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 116 กิโลกรัม ถูกปล้น ด้านโฆษก ทร. รับเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษกำลังพลนอกแถว ลักลอบค้ายาเสพติด ยัน “ผบ.ทร.”ทราบเรื่อง พร้อมสั่ง นรข.ตั้งกรรมการสอบ หากเป็นจริงไม่ปกป้องคนทำผิด ทั้งปลด และดำเนินตาม พ.ร.บ.วินัยทหาร

 

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ม.ค.64 พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้าราชการกองทัพเรือจำนวนหนึ่งว่า ได้มีการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดหนองคาย โดยได้มีการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนให้ทราบไปแล้วนั้น กองทัพเรือขอเรียนให้ทราบว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดวินัยที่ร้ายแรง ซึ่ง พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ทราบเรื่องแล้ว พร้อมทั้งได้สั่งการให้ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อรายงานผลให้ทราบอย่างเร่งด่วน ซึ่งหากพบว่ามีกระทำความผิดจริง จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

 

 

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอในการประพฤติและวางตนให้อยู่ในระเบียบวินัย ไม่ให้เป็นทหารนอกแถว โดยกองทัพเรือ ขอยืนยันว่า จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด ซึ่งความผิดดังกล่าว อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถปลดออกจากราชการได้ ทั้งนี้ เป็นไปตาม พ.ร.บ.วินัยทหาร ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว เข้าข่ายผิดกฎหมาย และผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง กองทัพเรือ จะดำเนินการตามข้อกฎหมายและระเบียบของทางราชการอย่างตรงไปตรงมา และหากพบว่ามีผู้กระทำความผิดจริงตามที่ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษ ทางกองทัพเรือ จะดำเนินการทางวินัยและกฎหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ