ผอ.โรงเรียนดาราสมุทร สั่งพักการเรียนผู้ก่อเหตุทั้ง 8 คน

จากกรณีที่โซเชียลมีเดียอย่างทวิตเตอร์ เกิดกระแสแฮชแท็ก #รรเรือติดถนนย่านศรีราชา ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ผ่านมา ต่อเนื่องมาจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของประเทศไทย โดยมีการโพสต์กว่า 2 แสนทวีต พูดถึงประเด็นการทำร้ายร่างกายกันของนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี พร้อมกับแนบคลิปเหตุการณ์หลายๆ คลิปเป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังมีคลิปวิดีโอนักเรียนกลุ่มดังกล่าวไล่ทำร้ายเพื่อนภายในโรงเรียนบริเวณสนามฟุตบอล ซึ่งจะเห็นกลุ่มนักเรียนกว่า 10 คนยืนล้อมนักเรียน 1 คน ก่อนมีการใช้ไม้เรียวตีก้นเหมือนครูลงโทษ ก่อนหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน หลังจากนั้นเด็กที่ถูกตีก็ได้เดินออกจากกลุ่มไป ก่อนที่จะมีเด็กนักเรียนใส่เสื้อแขนยาวสีดำกระโดดเตะแล้วเข้าชกต่อย

 
 
 
 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มี.ค.2564 ที่บริเวณโรงเรียนดาราสมุทร ริมถนนสุขุมวิท ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี บาทหลวง ผศ.ดร.ชาติชาย พงษ์ศิริ ผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาต ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่เดินทางมาติดตามข่าวกันในครั้งนี้

 

 

ด้าน บาทหลวง ผศ.ดร.ชาติชาย พงษ์ศิริ ผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาต ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ทางโรงเรียนขอชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการทะเลาะวิวาทของกลุ่มนักเรียนชั้น ม.3 ที่อยู่คนละห้อง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เคยก่อเหตุชกต่อยกัน เบื้องต้นทางโรงเรียนได้สั่งพักการเรียนนักเรียนที่ก่อเหตุในคลิปจำนวน 8 คน ให้อยู่ในการดูแลของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิดจำนวน 1 สัปดาห์ พร้อมสั่งห้ามไม่ให้ใครเข้าพบโดยเด็ดขาด ซึ่งการกระทำที่เกิดขึ้นโรงเรียน จะดูแลนักเรียนทั้ง 2 กลุ่มอย่างดี โดยการให้เรียนผ่านระบบออนไลน์ พร้อมยืนยันกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุไม่ใช่อันธพาล และไม่เคยมีเรื่องกับนักเรียนภายนอกมาก่อน

 

ในขณะที่ทางด้าน เพจศิษย์เก่าของโรงเรียนดังกล่าว ยังโพสต์ข้อความระบุว่า ทางแอดมินเพจได้รับข้อความทางอินบ็อกซ์จากผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก เรื่องความปลอดภัยของลูกหลานในการไปโรงเรียน เนื่องจากขณะนี้มีคลิปถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล โดยทางเพจได้สอบถามไปยังคุณครูและนักเรียนหลายๆ คน ทำให้เบื้องต้นได้ทราบว่า เด็กกลุ่มนี้มีพฤติกรรมแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว โดนทำโทษ โดนทำทัณฑ์บน แต่เด็กกลุ่มนี้ ก็ยังแสดงพฤติกรรมเดิมๆ ไม่มีความเกรงกลัว หรือสำนึกผิดใดๆ

 

 
 
 
 
ขอบคุณไทยรัฐ/สยามรัฐ