ผู้ปกครองรับไม่ได้ ครูโรงเรียนดัง จ.นครนายก ด่านักเรียน ม.6 ด่าไฟลุก สุดหยาบคาย

ครูคณิต โรงเรียนดัง จ.นครนายก ด่าไฟแลบ ทั้งหยาบคาย และเย้ยหยัน ลั่นกูจะลากให้มึงติด 0 เดี๋ยวเทอมนี้มึงเจอกู แถมขู่ฟ้อง หากใครนำคลิปไปเผยแพร่ ด้านผู้ปกครองเปิดใจ ครูใช้คำพูดไม่ถูก ซัดเรียนออนไลน์มีแต่ปัญหา

 

 

 

วันที่ 16 มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 มีการเปิดเผยคลิปครูท่านหนึ่งของโรงเรียนชื่อดัง จ.นครนายก ได้ด่าทอนักเรียนชั้น ม.6 สุดหยาบคายระหว่างเรียนออนไลน์ มีการดูถูกถึงอนาคตเด็กที่กำลังจะเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทำให้ผู้ปกครองได้ยินแล้วรับไม่ได้ ไม่คิดว่าลูกจะต้องมาเจออะไรแบบนี้

 

ในคลิปได้ยินเสียงครูบอกว่า “คนอย่างมึง พฤติกรรมอย่างมึง สมควรได้รับอะไร ถ้าเขาไม่รำคาญ ไม่อยากเห็นหน้าพวกมึง ก็ไม่อยากให้มึงผ่านไปหรอก แต่เทอมนี้กูบอกเลยกูมีเวลา จะลากให้มึงติด 0 แบบนี้แหละ กูทนมามากแล้ว ทำตัวแบบนี้ เรียนสภาพแบบนี้ มึงสมควรได้เกรดอะไร ไปคิดดูนะ ถ้าไม่ใช้สมอง ก็ใช้หัวแม่ตีนคิดก็ได้ อย่าคิดว่าครูใจดี เดี๋ยวก็ผ่าน รอดูเกรดเทอมนี้ได้เลย”


         

ครูยังบ่นนักเรียนต่อไปว่า เดี๋ยวมึงก็คิดว่า เนี่ย อุตส่าห์เข้าเรียนแล้ว ก็มาบ่นนั่นบ่นนี่ มึงคิดว่าพวกมึงเข้าเรียนจะมีบุญคุณกับกูเหรอ ไม่ใช่แค่มึงมาทำหน้าที่ตัวเองหรอกเหรอ มึงไม่ได้ทำเพื่อตัวมึงเองเหรอ มึงโคตรจะเห็นแก่ตัวเอาเปรียบสุด ๆ หน้าด้าน หน้าที่ตัวเองมึงยังไม่ทำเลย แล้วก็หวังนั่นหวังนี่ ดูพฤติกรรมตัวเองบ้าง ความรู้มีอะไรบ้าง ทำพอร์ตไปหลอกมหาวิทยาลัยเขา ไม่คิดบ้างเหรอถ้าไปเรียนจริง ๆ จะเรียนจบไหม ดีไม่ดีก็ซิ่วไม่ก็รีไทร์ก่อน

          

เสียเวลาเปลืองแบตเตอรี่กูด้วย สอนคนอย่างพวกมึง แต่กูก็ต้องสอนเพราะมันเป็นหน้าที่ แต่หน้าที่มึงเรียน แต่มึงก็ไม่เรียน สอบก็รอลอกเพื่อน ลายมือก็แย่ การเรียนก็ดำดิ่งทุกวัน ๆ กูก็เสียความรู้สึก เรียนด้วยกันมา 1 ปี ดูการกระทำมึงสิ ถามจริง ๆ เห็นสภาพตัวเอง สมควรได้เกรดเท่าไหร่

         

ไอ้พวกไม่เข้าเรียนในวันนี้ ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดหรอก มันยิ่งกว่าพวกมึงเยอะ ให้มันลากติด 0 เรียนไม่จบก็ได้ สันดานแบบนั้นไม่ควรจะได้อะไรตอบแทน

 
 
ครูด่านักเรียน
 

ชาวเน็ตส่วนหนึ่งที่ได้ฟังคลิป มองว่า ครูนั้นพูดแรงเกินไป ไม่ควรด่าเด็ก ดูถูกเด็กแบบนี้ ส่วนอีกฝั่งก็มองว่า มีแต่เสียงครูฝ่ายเดียว เราไม่รู้เลยว่า มีเหตุการณ์อย่างอื่นอีกไหมที่เป็นต้นสายปลายเหตุ ทำให้ครูด่าหนักขนาดนี้ อาจจะเป็นเพราะนักเรียนบางคนขาดเรียนหรือเปล่า หรือนักเรียนไม่มีความรับผิดชอบในการเรียนออนไลน์

 

ครูด่านักเรียน

        

เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ผู้ปกครองรายหนึ่ง บอกว่า รู้สึกไม่สบายใจที่ส่งลูกไปเรียนสถานศึกษาดี ๆ หวังจะได้รับสิ่งดี ๆ กลับมา แต่เจอครูแบบนี้แทน ที่ผ่านมาตนไม่เคยพูดกับลูกแรง ๆ เลย และเท่าที่คุยกับคนอื่น ๆ ทราบว่า ครูท่านนี้มีพฤติกรรมแบบนี้มานาน

         

ตอนแรก ลูกเคยมาเล่าให้ตนฟัง แต่ตนไม่เชื่อ คิดว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะตนก็เคยโดน แต่พอมาได้ยินกับหูตัวเองจึงรับไม่ได้ ส่วนครูที่ถูกพาดพิง ก็มีการแคปข้อความส่งไลน์กลุ่มผู้ปกครองว่า จะมีการดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งที่ตนไม่ได้เอ่ยชื่อครูและโรงเรียน

         

เรื่องนี้ ตนไม่สบายใจ เพราะไม่มีเงินร่ำรวยพอจะไปเสียค่าปรับหรือสู้คดี เพียงแค่อยากระบายเรื่องที่เกิดขึ้น ขอฝากถึงผู้อำนวยการโรงเรียนให้จัดการเรื่องนี้ด้วย และฝากถึงผู้ปกครองที่มีลูกเรียนออนไลน์ ติดตามการเรียนของลูก ๆ บ้าง

          

ขณะเดียวกัน โรงเรียนได้นัดผู้ปกครองเข้าไปพูดคุยหาทางออกเรื่องนี้แล้ว ส่วนครูคนดังกล่าวยังคงเงียบอยู่

 

ครูด่านักเรียน

 
 

ล่าสุดวันที่ 17 ม.ค.2565 ได้รับการเปิดเผยจาก นางอ้อม (นามสมมุติ) ผู้ปกครองของหนึ่งในนักเรียนคลาสดังกล่าว ว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนตื่นมาพอดีและได้ยินเสียงด่า เลยมาถามลูกก็ทราบว่า เขากำลังเรียนออนไลน์วิชาคณิตศาสตร์ และครูกำลังต่อว่าอยู่ ซึ่งลูกตนเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.นครนายก โดยคลาสดังกล่าว มีคนมาเรียนทันบ้างไม่ทันบ้าง และในชั้นมีกันทั้งหมด 35 คน โดยลูกตนเข้าเรียนทัน

 

นางอ้อม กล่าวต่อว่า แต่ที่ทราบมาจากลูกตั้งแต่ขึ้นเรียนชั้น ม.6 ก็รู้ว่าครูคนนี้ชอบด่า จนมาได้ยินกับหูตัวเอง ก็อึ้งตกตะลึงไปเลยว่านี่หรือครู ตนเข้าใจว่าที่ครูพูดก็เพราะหวังดี นักเรียนจะได้มีเกรดและคะแนนดี ๆ ไปเรียนต่อมหาวิทยาลัย แต่ครูใช้คำพูดไม่ถูกกับเด็กในวัยขนาดนี้ ต่อให้เด็กคลาสนี้จะดื้อหรือไม่เรียน ครูก็ไม่ควรใช้คำพูดหยาบคายมาแสดงความก้าวร้าวกับเด็ก หลาย ๆ คนลงความเห็นว่านักเรียนห้องนี้ก้าวร้าว แต่ขนาดคนสอนยังก้าวร้าวแล้วทำไมเด็กจะไม่ก้าวร้าว

 

 

นางอ้อม กล่าวอีกว่า ผู้ปกครองรายอื่นก็ได้ยินว่าครูคนนี้พูดจาแบบนี้ตั้งแต่ต้นเทอม ตอนแรกตนก็ไม่เชื่อเพราะไม่ได้ยินกับหู ก่อนหน้านี้เขาจะต่อว่าสั้น ๆ ไม่ยาวเป็น 10 นาทีแบบนี้ แต่กับครูท่านอื่น ๆ ลูกไม่เคยพูดถึง โดยหลังเกิดเหตุนี้ขึ้น ครูก็พยายามติดต่อเข้ามา ตนก็ไม่พร้อมคุย เพราะมีนักเรียนติดโควิด ครูก็ต้องกักตัว ซึ่งล่าสุดมีครูติดต่อเข้ามา ตนยังมองว่าเสี่ยงจึงยกเลิกไป

 

นางอ้อม กล่าวด้วยว่า และเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ก็มีครูเข้ามาหา 4 ท่านเพื่อมามอบดอกไม้ให้ แต่ตนไปขายของเลยไม่ได้เจอ ตนก็อยากให้เรื่องนี้จบ เพราะโรงเรียนเองก็จะเสียชื่อเสียง ทั้งนี้ หลังโควิดแพร่ระบาดมาเกือบ 3 ปี ก็ยอมรับว่า การเรียนออนไลน์ทำให้มีปัญหาในหลาย ๆ ด้าน เด็กก็ได้ความรู้ไม่เต็มที่ จากที่สังเกตลูกก็ต้องไปแสวงหาความรู้เอาเอง ครูก็สอนเท่าที่สอนได้ เพราะคงจะทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/Kapook.com/ เรื่องเล่าเช้านี้