10 ซีรีย์จีนน่าดู 2022

ใครเป็นแฟนซีรีย์จีนบ้าง วันนี้แอดมี 10 ซีรีย์จีนน่าดู 2022 มาฝาก แต่ละเรื่องที่คัดมาฝาก เด็ดมากทุกคน จะมีเรื่องอะไรน่าดูบ้าง ตามมาเลย

 

 

 
 

ไข่มุกเคียงบัลลังก์ 

นักแสดง: หยางมี่ เฉินเหว่ยถิง สวีไคเฉิ่ง เฉินเสี่ยวอวิ๋น หวังเซิน หยวนอวี่เซวียน

ต้าเจิงในช่วงรัชศกเทียนเสี่ยง ภาษีไข่มุกแพง บิดาแซ่เย่ให้เย่ไห่ซื่อลงทะเลไปล่อเงือกขึ้นมาบนผิวน้ำเพื่อรวบรวมภาษีไข่มุกให้ครบ เงือกหลางหวนมอบมุกเงือกให้ไห่ซื่อหนึ่งตลับ เจ้าหน้าที่เห็นมุกเงือกชั้นยอดคิดจะกักตุนไว้กับตัวและล้างบางหมู่บ้าน ช่วงเวลาอันตรายเย่ไห่ซื่อถูกฟางจูช่วยเอาไว้ เย่ไห่ซื่อกราบฟางจูเป็นอาจารย์ และเปลี่ยนชื่อเป็นฟางไห่ซื่อ กลายเป็นลูกศิษย์คนที่สองของฟางจูและแต่งกายเป็นบุรุษนับแต่นั้นมา ระหว่างที่ใช้ชีวิตร่วมกับฟางจูมานานปี ฟางไห่ซื่อร่ำเรียนวิชาเต็มตัว ปกป้องความสงบของต้าเจิง สร้างความชอบในสงคราม อีกทั้งเกิดความรักใคร่ขึ้นเพราะผ่านความเป็นความตายกับฟางจูมาหลายครา ฟางจูกลับตอบรับไม่ได้เนื่องจากภารกิจปกป้องฮ่องเต้ซวี่และต้าเจิง จากนั้น ฟางจูถูกบีบให้เปิดโปงสถานะสตรีของฟางไห่ซื่อเพื่อปกป้องนาง และส่งนางไปอยู่ข้างกายฮ่องเต้ซวี่ เกิดเป็นความสัมพันธ์ที่พัลวันของคนทั้งสาม

 

 

 

ดาบพิฆาตกลางหิมะ

นักแสดง: จางรั่วยวิ๋น หลี่เกิงซี หูจวิน เกาเหว่ยกวง จางเทียนอ้าย ดิงเซี่ยวอิ๋ง หลิวตวนตวน หยางฮ่าวอวี่ จางเทียนหยาง เสิ่นเป่าผิง เกาไท่หยู่  เจียเจ๋อ

ซีรีส์ย้อนยุคกำลังภายในฟอร์มยักษ์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดัง เป็นเรื่องราวของบุรุษนามว่า สวีเฟิ่งเหนียน (นำแสดงโดย จางรั่วยวิ๋น) องค์รัชทายาทอ๋องเป่ยเหลียงผู้มีนิสัยเย่อหยิ่งทะนงตน หลังผจญกับความเจ็บปวดจากคำติฉินนินทาของผู้คน เขาก็คล้ายได้สติกลับมา กลับตัวกลับใจเป็นคนใหม่ สวีเฟิ่งเหนียนเดินทางไกลเป็นพันลี้ พกสุราควบอาชาเข้าออกยุทธภพอันเป็นปริศนานี้ถึงสามครา แม้ระยะทางจะยาวไกลและมีอุปสรรค การเข่นฆ่าอย่างอำมหิต ทว่าเขาก็ยังมุ่งมั่นเดินทางต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ ระหว่างท่องยุทธภพนั้น สวีเฟิ่งเหนียนคอยปล้นทรัพย์คนรวยช่วยเหลือคนจน ขจัดคนชั่วผดุงความยุติธรรม พัฒนาวรยุทธ์ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ซ้ำยังผูกมิตรกับยอดฝีมือในยุทธภพเอาไว้เป็นจำนวนมาก สุดท้ายกลายเป็นจอมยุทธ์ผู้ยิ่งใหญ่ของยุทธภพ ยามนั้นแคว้นประสบวิกฤตทั้งในและนอก กบฏยกทัพปั่นป่วน สวีเฟิ่งเหนียนที่ท่องยุทธภพกลับมาก็นำกองทัพสกุลสวีกำราบกบฏ กู้คืนแผ่นดินที่สูญเสีย กลายเป็นแม่ทัพรักษาแผ่นดินผู้มีใจคำนึงถึงใต้หล้า มีจิตคำนึงถึงประชา

 

 

 

 

ภพรักภพพราก(2020)

นักแสดง:ซุนอี๋,จินฮั่น, ถานเจี้ยนซื่อ

เรื่องราวความรักความเกลียดชังของ”ตงเยว่”กับ”เฝิงซี”ที่ต้องย้อนเวลาผูกพันพบเจอกันถึงสามภพ เพื่อช่วยกันหยุดยั้งแผนร้ายก่อเกิดสงครามของลู่หย่วนถง แต่ละครั้งที่ตงเยว่ย้อนเวลากลับมาเพื่อแก้ไขลิขิตฟ้า นางต้องจ่ายค่าตอบแทนอย่างแสนสาหัส เพื่อจะพบว่าสิ่งที่นางต้องการจะปกป้องมากที่สุด ไม่ใช่การยับยั้งสงคราม หากแต่เป็นเฝิงซี ชายผู้ที่นางรัก 

 

 

 

ตำนานรักสองสวรรค์

ผู้คนบนโลกมนุษย์หากพบกับปัญหาการพรากจากก็จะไปกราบไหว้เทพเซียนขอความช่วยเหลือ แต่หากเป็นเทพเซียนเองเล่า? ซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงความรักที่แสนอาภัพหลังมีความเป็นตายพรากจากอยู่หลายครั้งของไป๋เจวี๋ยกับซ่างกู่ สองในสี่เทพบรรพกาลในอดีต โดยยึดเอาชีวิตของซ่างกู่เป็นตัวดำเนินเรื่อง จาก “ไก่อ่อน” พลังตบะน้อยนิดกลายมาเป็นมหาเทพที่แบกรับภาระอันใหญ่หลวง ถึงกระนั้นก็ยังคงหนีไม่พ้นโซ่ตรวนแห่งโชคชะตา เทพมีอายุขัยยืนยาว รักฝังลึก มีคนถึงกับยอมทำลายฟ้าทลายดินเพื่อนาง ต่อให้สามพิภพต้องดับสิ้นก็มิถือสา มีคนเฝ้ารออย่างเงียบๆ นานหกหมื่นปี ใช้ชีวิตตัวเองแลกความเป็นอมตะในสามพิภพให้กับนาง ในเก้าอาณาเขตแปดดินแดนนี้ นางยังต้องเผชิญกับความรักนิรันดร์เหนือสามชาติสามภพนี้อีกหรือ?

 

 

 

 

สายตาสื่อรัก

ละครเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายเยาวชนเรื่อง “He is against the light” ของนักเขียนขายดีอย่างจั่วถง บอกเล่าเรื่องราวของเจียงหลีหลีที่ประสบอุบัติเหตุแล้วถูกบังคับให้ปลอมตัวเป็นพี่สาวฝาแฝด หลังจากที่ได้สัมผัสชีวิตที่ต่างกันสุดขั้วของพี่สาวด้วยการเป็นโปรดิวเซอร์มือทอง เธอก็ค่อย ๆ พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นพร้อมทั้งเก็บเกี่ยวด้านความรัก

 

 

 

 

ตำนานลั่วหยาง

ดัดแปลงมาจากนวนิยายของหม่าป๋อยง เรื่อง《ลั่วหยาง》 บอกเล่าเรื่องราวของคนชนชั้นต่าง ๆ ที่เกิดในยุคของพระนางบูเช็กเทียน เพื่อสืบคดีที่กำลังวุ่นวายในเมื่องลั่วหยาง รองแม่ทัพผู้ไม่ประสงค์ดีที่อยู่ด้านล่างของ “ลั่วหยาง”อย่างเกาปิ่งจู๋ (รับบทโดย หวงเซวียน) เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้โดยไม่ได้ตั้งใจและกลายเป็นผู้ต้องสงสัย เกาปิ่งจู๋ พยายามทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเขา และเพื่อค้นหาความจริงที่พ่อของเขาถูกวางยา ไป๋หลี่หงอี้ (รับบทโดย หวังอี้ป๋อ) จึงร่วมมือกับเกาปิ่งจู๋ เพื่อสืบสวนหาความจริง ซือเยว่ (รับบทโดย วิกตอเรีย ซ่ง) เธอเกิดในครอบครัวนักสืบสวนสอบสวน เธอเข้าหา เกาปิ่งจู๋ ผู้ที่เก่งกาจในศิลปะการต่อสู้และมีภูมิปัญญาทางการตลาดและต้องการหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ คนที่มีชนชั้นต่างกันโดยสิ้นเชิงอย่างพวกเขาสองคนต่างไม่ชอบขี้หน้ากัน แต่กลับต้องผูกติดกัน ในขณะที่พวกเขายังคงเจาะลึกคดีและค้นหาความจริงก็ได้ค้นพบการสมรู้ร่วมคิดที่น่ากลัวที่สามารถทำลายเมืองหลวงและทำให้ “เมืองลั่วหยาง” แปดเปื้อนเลือดได้

 

 

 

 

บล็อกเกอร์สาวทะลุมิติ

 

ดัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง “เซิ่งซื่อจวงเหนียง” ของลี่เซียว ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อซีเหยียน (แสดงโดย ขงเสวี่ยเอ๋อร์) ที่เดินทางข้ามมิติไปยังระบบเกม VR เพื่อเริ่มต้นอาชีพการงานและมีความรัก ซีเหยียน (แสดงโดย ขงเสวี่ยเอ๋อร์ เป็นบล็อกเกอร์ความงามที่พอมีชื่อเสียงอยู่บ้าง เธอบังเอิญได้เข้าไปสู่ระบบ VR ของเกมความงามสไตล์แห่งชาติเข้า คุณหนูผู้หยิ่งผยองถูกลดระดับเป็นเพียงสาวใช้แต่งตัวระดับต่ำ ด้วยทักษะการแต่งหน้าที่ยอดเยี่ยมของซีเหยียน อาศัยในฐานะบล็อกเกอร์การตลาดและประชาสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ต ทักษะที่ทันสมัยแบบแปลก ๆ ฯลฯ เพื่อให้ผ่านด่านและได้รับความโปรดปรานจากบรรดาคุณหญิงทั้งหลาย การแต่งหลากหลายสไตล์ที่ดูผิดแปลก ที่ถูกนำมาใช้ในการตกแต่งไม่เพียงแต่ใบหน้าที่สวยงาม แต่ยังรวมถึงเรื่องราวของความสุขเศร้าและทัศนคติของหญิงสาวสมัยโบราณและสมัยใหม่อีกด้วย ในระหว่างขั้นตอนนั้น ซือเหยียนที่เดิมทีต้องการมุ่งเน้นไปที่งานโดยไม่ได้ตั้งใจที่จะเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ใด ๆ บังเอิญได้พบกับฉีกวนอี้ผู้เย็นชาและใจดำ (แสดงโดย เยี่ยนจื่อตง) แจ็ค พ่อบ้านแฟนคลับหุ่นยนต์ AI ผู้ซื่อสัตย์ (แสดงโดย เติ้งเว่ย) ฉีกวนเป่า “พระเอกตัวปลอม” หนุ่มที่ฟ้าประทาน (แสดงโดย เจิ้งฝานซิง) ฉีกวนซิว หนุ่มผู้เจ้าชู้ (แสดงโดย จ้าวเคอดี๋) อวิ๋นหลี องค์รักษ์ใบหน้าเย็นชา (แสดงโดย เหลยซู่) ฉีกวนต๋า หนุ่มผู้ใสซื่อ (แสดงโดย เซี่ยจื่อซวิน) และพระเอกหนุ่มหล่ออีกมากมาย นำไปสู่เรื่องราวการเติบโตแสนโรแมนติกของความรักแสนหวานขึ้น

 

 

 

 

ความลับของสิงโต 

ในวันแต่งงานของมู่หว่านชิงประธานหญิงแห่งเม่าหย่วนกรุ๊ปนั่นเป็นครั้งแรกที่เขาได้พบหลิวชิงเจ้าบ่าวของตัวเอง ทำให้ทั้งสองคนกลายเป็นคนแปลกหน้าที่ใกล้ชิดที่สุดกัน เรื่องราวสนุกสนานระหว่างหญิงแกร่งชายบอบบางได้เริ่มต้นขึ้น หลังจากที่หลิวชิงได้เข้าทำอย่างโดยมี “คนหนุน” ปัญหาต่าง ๆ ของเม่าหย่วนกรุ๊ปก็ค่อย ๆ เปิดเผยต่อหน้าเขา และเพื่อจะปกป้องมู่หว่างชิง หลิวชิงจึงช่วยแก้สถานการณ์ให้มู่หว่านชิงครั้งแล้วครั้งเล่า และก็ค่อย ๆ หลอมละลายจิตใจของมู่หว่านชิงทีละน้อย หลิวชิงได้อำนาจในการจัดการบริษัทเพิ่มเติม มู่หว่านชิงและหลิวชิงก็ไปยังประเทศไทยเพื่อทำตามความต้องการก่อนตายของคุณยาย เมื่อทั้งสองมาถึงประเทศไทยก็พบว่า ทุกสิ่งเป็นแผนที่ใหญ่ยิ่งกว่านั้น และฐานะที่แท้จริงของหลิวชิงก็ค่อย ๆ เปิดเผยออกมา

 

 

 

 

กองกำลังประจัญบาน 

ช่วงเวลากว่าสี่สิบปีที่เล่าถึงเรื่องราวของเหล่าทหารหนุ่มที่ผ่านการฝึกฝนและก้าวไปข้างหน้าอย่างห้าวหาญจนกลายเป็นไพ่คิงของหน่วยทหาร

 

 

 

 

คู่ป่วนอลเวงรัก

จิตรกรยอดความสามารถ สยงซีรั่ว ทำข้อตกลงที่จะเข้าไปในตระกูลหลี่ เรือนของเจ้าพระยาแห่งเทศมณฑลเล่ออัน หลังจากถูกจับได้ ซีรั่วก็ต้องติดอยู่ที่นั่น หลังจากได้ใช้เวลาอยู่กับหลี่หงปินโดยบังเอิญ หลังจากพ่นคำโกหกนับไม่ถ้วน ซีรั่วและหงปินก็ตกหลุมรักกันและกัน และพวกเขาก็ร่วมมือกันเพื่อที่จะหาตัวผู้ทรยศที่อยู่ในตระกูลหลี่

 

 

ขอบคุณ Wetv/IQIY/VIU