ผู้โดยสารเล่านาทีระทึก! เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ #เชียงราย

นกแอร์ ชี้แจงเหตุการณ์เครื่องบินไถลตกรันเวย์สนามบินเชียงราย ยืนยันนำผู้โดยสารเข้าไปยังอาคารได้อย่างดี อำนวยความสะดวกให้ แต่ผู้โดยสารจริงกลับเล่าอีกฉาก เป็นหนังคนละม้วน

 

 

 

จากกรณี สายการบิน นกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย พร้อมผู้โดยสาร 163 ท่าน และพร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 21.06 น.

 

ซึ่งต่อมา แถลงการณ์สายการบินนกแอร์ ระบุว่า ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการรับกระเป๋าสัมภาระและบริษัทฯ ยังได้นำอาหารว่าง และเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ 

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น

 

นกแอร์ตกรันเวย์ เที่ยวบิน กรุงเทพ เชียงราย

 

ภายหลังแถลงการดังกล่าว ได้มีเสียงสะท้อนจากผู้โดยสารที่ประสบเหตุ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงคำแถลงที่มีบางส่วนไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าว ระบุว่า ไม่มีอาหารและน้ำดื่มบริการตามคำแถลงของสายการบิน อีกทั้งยังกักตัวผู้โดยสารไว้บนเครื่อง

 

สอดคล้องกับผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายที่ระบุว่า ตอนอยู่บนเครื่องหายใจไม่ออก แต่ลูกเรืออ้างว่าเป็นกฎของการท่าห้ามไปยืนบนรันเวย์ จึงต้องอยู่กันแบบไม่มีอากาศถ่ายเทนานนับชั่วโมง ซึ่งในเพจเฟซบุ๊กของนกแอร์ก็มีการเข้ามาตำหนิเรื่องการดูและอพยพผู้โดยสารที่ล่าช้าเช่นกัน

 

นกแอร์ตกรันเวย์ เที่ยวบิน กรุงเทพ เชียงราย

 

 

 

 

ขอบคุณ kapook/sanook