ผ่อนผันช่วงโควิด-19 ตำรวจไม่จับใบขับขี่หมดอายุ

ไม่ต้องตกใจหากใบขับขี่หมดอายุ แต่ไม่สามารถต่อได้ ช่วงนี้ตำรวจผ่อนผัน ไม่มีการจับ ปรับ เนื่องจากการขนส่งทางบก แจ้ง ผบ.ตร.ผ่อนผันกรณีใบขับขี่หมดอายุ ระหว่างที่มีการงดให้บริการต่ออายุ เพื่อสกัด โควิด-19

 

ศักดิ์สยาม" สั่งลุยนโยบายซิ่งรถเลนขวา 120 กม./ชม. คุม 10  ล้อให้วิ่งเข้าเมืองแค่ 4 ชม.

 

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กรณีที่กรมขนส่งทางบกประกาศงดให้บริการด้านต่ออายุใบอนุญาตขับรถ งดการอบรมสำหรับการขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถบัตรประจำตัวคนขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถทุกชนิด ตั้งแต่ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันโควิด-19 โดยตนได้ให้นโยบายกับกรมขนส่งทางบกให้แจ้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอผ่อนผันการใช้กฎ ระเบียบข้อบังคับ คำสั่ง จากการที่ใบอนุญาตขับรถหมดอายุ เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน (สำนักงานขนส่งทุกแห่ง งดอบรม ทดสอบใบขับขี่ ตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. 64)

 

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ทางขนส่งฯได้ทำหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กรมการขนส่งทางบกได้มีการงดให้บริการด้านใบขับขี่ เป็นกรณีที่มีความจำเป็นรีบด่วน หากปล่อยให้เนิ่นช้าไป อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค อย่างรวดเร็วและก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงต่อสาธารณชน

 

ทั้งนี้ จึงเป็นเหตุจำเป็นอันไม่ได้เกิดขึ้นจากผู้ที่มีความประสงค์ขอต่อใบอนุญาตขับรถในช่วงที่มีสถานการณ์ฉุกเฉิน และไม่ใช่ความผิดของผู้ที่ได้รับใบอนุญาตขับรถที่สิ้นสุดอายุ หรือครบอายุระหว่างการงดการให้บริการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

ดังนั้น เพื่อเป็นการให้สิทธิ์กับผู้รับผลกระทบในสถานการณ์ดังกล่าว จึงใคร่ขอความกรุณาท่าน ได้โปรดมีข้อสั่งการ ให้ผ่อนผันการใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่งใดให้กับผู้ได้รับ ใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก จนถึงวันที่ 31 มี.ค. 64

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ