พบผู้ติดเชื้ออ่างทอง ไม่แสดงอาการ

จังหวัดอ่างทอง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย เป็นเพศหญิง เดินทางมาจากการไปซื้ออาหารทะเลที่สมุทรสาคร  โดยไม่แสดงอาการ สำหรับกลุ่มเสี่ยงกักตัว และตรวจหาเชื้อแล้ว ผลการตรวจคือ ไม่พบเชื้อ 3 ราย อยู่ระหว่างรอผล 3 ราย

 

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแจ้งประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง ว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันนี้ (23 ธ.ค.) จังหวัดอ่างทองได้รับการยืนยันผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มเสี่ยง พบผู้ติดเชื้อจำนวน 1 ราย เป็นเพศหญิง ซึ่งเดินทางไปตลาดอาหารทะเลสดที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 (ไม่แสดงอาการ)

 

 

ขณะนี้ทางสาธารณสุขกำลังสอบสวนไทม์ไลน์เพื่อจะสอบสวนโรคอย่างเร่งด่วน ขอให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล แต่ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยขอแจ้งให้ทราบว่าจังหวัดอ่างทองได้ดำเนินการแล้ว อย่างไรก็ตาม ได้แยกกักตัวกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิด 6 คน ไปยังโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อแล้ว 3 ราย ไม่พบเชื้อ และอยู่ระหว่างเข้าสู่กระบวนการตรวจอีก 3 ราย

 

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดได้มีการตั้งด่านบูรณาการ ตรวจสอบการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ของแรงงานต่างชาติ ฆ่าเชื้อทำความสะอาดในพื้นที่ที่ผู้ติดเชื้อเกี่ยวข้อง โดยขอให้พี่น้องชาวอ่างทองมั่นใจว่าจะไม่มีการปกปิดข้อมูลอย่างแน่นอน 

 

ด้าน นางสาวอรวรรณ สุวพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง กล่าวว่า ทางเทศบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ทำการบิ๊กคลีนนิ่งตลาด ทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ อย่างเร่งด่วนแล้ว และจะดำเนินงานตามขั้นตอน ของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนต่อไป.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ