พบแล้ว คนขับเรือที่ล่มหน้าวัดพนัญเชิง ลอยมาไกล 78 กม.

พบแล้วศพคนขับเรือที่ล่มหน้าวัดพนัญเชิง ลอยมาไกลถึง 78 กม. หลังลอยติดท่าน้ำศิริราช ลูกสาวร้องไห้โฮ จำรอยสักเสือเผ่นกับนาฬิกาข้อมือที่ซื้อให้ได้

 

 

 

เวลา 10.30 น. วันที่ 2 ต.ค. พ.ต.อ.โชคชัย คณะเจริญ ผกก.สน.บวรมงคล ได้รับแจ้งพบศพ ผู้เสียชีวิตชาย ลอยน้ำ คว่ำหน้า อยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงบริเวณใต้สะพานพระราม 8 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม.โดยศพดังกล่าวสวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่งมีลักษณะคล้ายคนขับเรือลากจูงสินค้า ที่ล่มบริเวณท่าน้ำใกล้วัดพนัญเชิงฯ เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ด่วน "เรือล่ม" กลางแม่น้ำเจ้าพระยา แยกวัดพนัญเชิง สูญหาย 1 ราย (คลิป)

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่ากระแสน้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลเชี่ยวมาก ศพชายดังกล่าว จึงถูกพัดตามกระแสน้ำ ไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จนเจ้าหน้าที่ต้องไปดักนำร่างผูกไว้ที่ริมตลิ่งท่าน้ำศิริราช จากการตรวจสอบสภาพศพ ด้วยตาเปล่า ซึ่งขณะนี้ศพผูกเอาไว้ริมตลิ่ง ยังไม่สามารถนำร่างขึ้นมาจากน้ำได้

 

 

เวลา 11.00 น. วันที่ 2 ต.ค. แพทย์นิติเวชเดินทางมาถึงที่ท่าน้ำ รพ.ศิริราช เพื่อร่วมชันสูตรศพที่ลอยมาตามน้ำ ท่ามกลางการเฝ้าติดตามของ น.ส.จุฑาทิพย์ การกสิขวิธี อายุ 41 ปี ลูกสาวคนโต ของนายสมชาย ธารกุล คนขับเรือที่สูญหายจากเหตุเรือล่มในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

กระทั่งเจ้าหน้าที่พลิกศพ น.ส.จุฑาทิพย์ก็ปล่อยโฮออกมา เนื่องจากร่างที่พบ เป็นนายสมชาย บิดาที่สูญหายไปจริง โดยมีรอยสักเสือเผ่นที่กลางอกและนาฬิกาข้อมือที่ซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด โดยเจ้าตัวกล่าวทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้ได้อธิษฐานขอให้เป็นคนพบพ่อเป็นคนแรกไม่ว่าจะเป็นในลักษณะใด ซึ่งก็เป็นจริงตามที่อธิษฐานไว้ อย่างไรก็ตามเมื่อพบร่างแล้วก็ไม่สามารถทำใจได้ หลังจากนี้จะรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

สำหรับศพนายสมชายที่พบลอยมาตามกระแสน้ำ ระยะทางห่างจากจุดที่เรือจมท่าน้ำวัดพนัญเชิงจนถึงท่าน้ำศิริราช ระยะทางกว่า 78 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ จ.พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร รวม 4 จังหวัด ทั้งนี้ สาเหตุมาจากกระแสน้ำในช่วงน้ำหลากไหลเชี่ยว ทำให้ร่างถูกพัดลอยมาไกลมาก.

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ/ThaiPBS