พยานเอกคดี บอส หลักฐานใหม่ จยย.ชนดับ ตำรวจพบรถต้องสงสัยขับตามท้าย

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 31 ก.ค.2563 ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ พล.ต.ต.ดิเรก ธนานนท์นิวาส ผบก.ศพฐ.5 ได้นำตํารวจชุดพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบยานพาหนะ รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันที่มีการเฉี่ยวชนกันและทำให้ นายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี อยู่เลขที่ 225 หมู่ 15 ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย พยานคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา เสียชีวิต

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปประชุมหารือร่วมกันพร้อมกับนำภาพจำลองเหตุการณ์ที่ผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากถนนคันคลองชลประทาน จากนั้นเลี้ยวขวาที่ประตูเกษตร มช. จากนั้นได้เลี้ยวซ้ายที่แยกเชียงราย มุ่งหน้าสู่ถนนนิมมานเหมินทร์ โดยได้ขับติดตามกันมา จากนั้นรถของผู้ตายและคู่กรณีได้จอดติดไฟแดงด้วยกันที่สี่แยกรินคำ ก่อนที่จะเลี้ยวตามสัญญาณไฟเขียวมาตามถนนห้วยแก้ว ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ มาถึงจุดเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ของผู้ตายได้พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ของคู่กรณี ตามที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิด

ซึ่งในที่ประชุมยังได้เชิญตัว นายสมชาย ตาวิโน อายุ 50 ปี บ้านอยู่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ มาสอบสวนปากคำในฐานะพยานอีกด้วย โดยนายสมชาย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังรู้สึกว่าเจ็บหน้าอกอยู่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดในรัศมีบริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุ ในรัศมี 3 กิโลเมตร ว่า ผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากทางไหน ก่อนที่จะมาโผล่ที่ถนนคันคลองชลประทาน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์ต้องสงสัย ไม่ทราบสี และยี่ห้อ แต่มีโคมไฟ 2 ดวง ขับติดตามรถผู้ตายมาด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนว่ารถคันที่ขับติดตามผู้ตายมาก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตนั้น จะมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือว่าจะเป็นการขับไล่ผู้ตายมาหรือไม่ ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

ขณะเดียวกัน มีสื่อมวลชนบางสำนักนำเสนอข่าวอ้างว่า นายจารุชาติ ผู้ตายนั้นได้ทำงานอยู่สำนักงานทนายความแห่งหนึ่งในย่าน ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ แต่จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวแล้วนั้นยังไม่มีใครยืนยันในเรื่องนี้ และเมื่อผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ปรากฏที่เป็นข่าวนั้น ไม่พบสำนักงานของทนายความที่เป็นข่าวแต่อย่างใด.

ขอบคุณข่าวจาก ไทยรัฐ