ไม่ใช่คนเหนือก็อร่อยได้ ร้านอาหารเหนือในกรุงเทพ รสชาติลำขนาด! ตัองไปชิม

เอกลักษณ์รสชาติอาหารของไทยต้องบอกว่ามีหลายหลายแตกต่างกันไป แล้วแต่พื้นที่และภูมิภาคนะครับ แต่หนึ่งในรสชาติอาหารที่หลายคนชอบและติดใจแถมยังหากินไม่ได้ง่าย ก็คงต้องยกให้อาหารจากทางภาคเหนือล่ะครับ เพราะถ้าจะหาร้านที่เป็นรสชาติดั้งเดิมของเค้า และวัตถุดิบของทางพื้นเมืองเหนือเลยในกรุงเทพก็มีเพียงไม่กี่ร้านที่ได้รับการการันตีว่าอร่อยจริง วันนี้นักเดินทางผู้ไร้ขาจะพาไปชิมร้านอาหารพื้นเมืองเหนือที่เรียกได้ว่า เมื่อำด้ชิมแล้วฟินราวกับว่านั่งอยู่ที่เชียงใหม่เลยทีเดียว ไปชมกันเลยครับ

 

 

At Chiangmai ที่นี่ สถานีเชียงใหม่

แค่ชื่อก็บ่งบอกความลำขนาดของเมนูอาหารเหนือกันแล้ว  กับร้านนี้ที่ตั้งอยู่ในย่านริมคลองแสนแสบในกรุงเทพฯ บรรยากาศภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย เน้นความเป็นสไตล์ล้านนา เป็นที่นัดรวมตัวกันของคอรักอาหารเหนือ เน้นการตกแต่งร้านด้วยโทนสีเข้มเรียบขรึม และยังเน้นความเป็นธรรมชาติโดยรอบ จึงทำให้เหมือนกับว่าคุณกำลังนั่งทานอาหารอยู่ริมแม่น้ำปิงกันเลยทีเดียว ไม่น่าเชื่อว่านี่จะเป็น ร้านอาหารเหนือในกรุงเทพ เพราะบรรยากาศและรสอาหารทำให้เหมือนไปกินกันถึงภาคเหนือเลยทีเดียว

เมนูรสชาติดั้งเดิมของเมืองเหนือก็มีให้เลือกสรรกันอย่างมากมาย และพลาดไม่ได้กับไส้อั่วรสชาติลำขนาด เน้นความเป็นดั้งเดิมในแบบฉบับเมืองเหนือที่หาทานรสชาติต้นตำรับแท้ๆ ที่นี่ก็มีพร้อมเสิร์ฟกันอย่างจุใจ หรือจะสั่งแคปหมูแนมกับน้ำพริกหนุ่ม ก็อร่อยละมุนลิ้นเป็นอย่างดี ตามด้วยขนมจีนน้ำเงี้ยว ลาบคั่วหมู ก็เด็ดโดนใจคนรักอาหารเหนือไม่เบาทีเดียว

 

เฮือนลำพูน

อยากสัมผัสกับรสชาติอาหารแบบล้านนาแท้ๆ ในแบบฉบับดั้งเดิม ให้มาประเดิมกับร้านอาหารเหนือย่านฝั่งธนฯ ที่นี่กันได้เลย นอกจากจะมีอาหารเหนือพร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูแล้ว ยังมีดนตรีบรรเลงขับกล่อมที่มาพร้อมกับนักร้องเสียงดี ช่วยเพิ่มบรรยากาศมนต์เสน่ห์ชาวล้านนาเข้าไปอีก และสไตล์การแต่งร้านที่เน้นการสร้างบรรยากาศให้ได้ฟิลของความเป็นล้านนา ยิ่งส่งให้อาหารเมืองเหนืออร่อยแบบจัดหนักกันอีกด้วย

เมนูแนะนำของที่นี่ที่ห้ามพลาดในการสั่งเลยก็คือ ข้าวผัดน้ำพริกหนุ่ม ยำมะเขือยาว ข้าวหนุกงา ตำเมือง ลาบคั่วหมูปลานิลเผาเกลือ ได้กินแล้วต้องฟินกับความลำขนาดไปตามๆ กันเลย ทั้งบรรยากาศและรสชาติของอาหารเป็นที่โดนใจของคนรักอาหารเหนืออย่างแน่นอน โดยร้าน เฮือนลำพูน จะมี 3 สาขาด้วยกันคือ สาขาสวนผัก สาขาเดอะ บริโอสาย 4 และ สาขา The Cystal SB ราชพฤกษ์

 

ครัวมะแข่น

ปิดท้ายกันที่ ร้านอาหารเหนือย่านรามอินทรา ที่ถือว่าเป็นย่านร้านอาหารที่มากอีกที่หนึ่ง ที่นี่เน้นรสชาติของอาหารชาวล้านนาแท้ๆ มาทานที่นี่แต่เหมือนกับได้ทานอยู่ที่เมืองเหนือ ทั้งบรรยากาศภายในร้านเป็นแบบสบายๆ เหมือนทานอยู่ที่บ้าน คุณจึงสัมผัสได้ถึงความเป็นกันเอง เหมือนกับกำลังนั่งทานอาหารอยู่ที่บ้านด้วยฝีมือคุณแม่เลยทีเดียว

ส่วนเมนูอาหารสไตล์ล้านนาก็มีพร้อมจัดเสิร์ฟกันอย่างมากมาย จะเป็นน้ำพริกอ่อง ขึ้นชื่ออาหารของชาวเหนือ หรือจะเป็นข้าวซอยต่างๆ ก็มีให้เลือกกันจนตาลาย ที่สำคัญราคาอาหารของที่นี่ถูกซะจนคาดไม่ถึงกันเลย จะมาทานเดี่ยวแบบคนเดียว หรือนัดกันมาทานเป็นแกงค์เพื่อนหรือครอบครัวก็ได้อารมณ์แบบชาวเหนือกันไปเต็มๆ หากอยากเอาใจเด็กๆ เมนูอาหารเหนือที่ไม่เผ็ดร้อนก็มีไว้บริการกันด้วยนะ

 

 

ร้านข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่ามเชียงใหม่ สาขากรุงเทพ

ไม่ต้องขับรถไปไกลถึงเมืองเหนือ ก็ได้ลิ้มรสกับอาหารเหนือแท้ๆ กันแล้วกับร้านข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่ามเชียงใหม่ สาขากรุงเทพฯ ที่ตั้งอยู่ในย่านตลาดบางเขน จตุจักร ร้านนี้ เพราะความอร่อยแบบลำขนาด จึงทำให้ทนกระแสความต้องการไม่ไหวจนต้องมาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ ให้คนที่นี่ได้ลิ้มรสกัน ความอร่อยในแบบฉบับคอล้านนายังคอพร้อมเสิร์ฟความอร่อยเต็มร้อย กับเมนูขึ้นชื่ออย่างข้าวซอยที่หาทานได้ยาก แต่หากเลือกมาทานข้าวซอยที่นี่แล้ว คุณจะติดใจจนไม่อยากทานร้านอื่นกันเลยทีเดียว เพราะทานแล้วจะลำขนาดกันเลยเจ้า

เมนูอาหารเหนือชนิดอื่นก็ยกทัพจัดขบวนเรียงแถวกันมาให้เลือกมากมาย เช่น แคบหมู ขนมจีนน้ำเงี้ยว แกงฮังเล จะเลือกทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือจิ้มกับข้าวเหนียมตามสไตล์คนเหนือก็อร่อยลิ้นได้ทั้งนั้น

 

 

หอมด่วน

ร้านอาหารอร่อยใกล้ฉัน ร้านนี้ พร้อมเสิร์ฟคออาหารเหนือเลิฟเวอร์กันแบบด่วนๆ ไปเลยกับร้านหอมด่วนนี้ที่นี่เป็นร้านอาหารเหนือเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยเมนูที่พร้อมเสิร์ฟอย่างมากมาย จะเลือกสั่งเป็นราดข้าวหรือสั่งเมนูทำใหม่อย่างเช่น ข้าวซอย แกงฮังเล แกงโฮ๊ะ จอผักกาด ก็เลือกกินกันได้อย่างจุใจ หิวกันมาแบบด่วนๆ ก็เลือกสั่งเป็นข้าวราดแกงสไตล์อาหารเหนือกันได้เลย

บอกไว้ก่อนเลยว่าราคาคุ้มค่าโดนใจกันแน่นอน เพราะข้าวราดแกงของที่นี่เริ่มต้นความอิ่มแบบจัดเต็มเพียง 50 บาทเท่านั้นแต่ความอิ่มและความอร่อยเกินราคาแน่นอน หากต้องการอัพความฟินไปอีกก็ราด 2 อย่างขึ้นไปสนนราคาอยู่ที่เพียง 60 บาทเท่านั้น

อิ่มใหม่หรืออิ่มแบบราดแกงก็อร่อยล้ำลำขนาดเจ้า และด้วยเมนูที่ทำสดใหม่ทุกวันจึงทำให้พลัสความอร่อยแบบล้านนาเข้าไปอีก ใครที่มาทานอาหารเหนือที่นี่รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

 ร้านอาหารพื้นเมืองเหนือที่คัดสรรมาให้นี้ รับรองว่าลำขนาดเจ้าเหมือนกับขับรถไปทานที่เมืองเหนือกันเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องเดินทางไปไกลกันเป็นวันๆ ก็สามารถมาเลือกทานกันได้ตามพิกัดที่แนะนำกันไปนี้ รับรองความอร่อยที่มาพร้อมบรรยากาศความเป็นล้านนาแบบเต็มๆ ฟินกับอาหารแล้วยังฟินกับบรรยากาศกันอีกด้วยครับ