พยาบาลสาว ฉีดน้ำใส่หลวงตา

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการโพสคลิปพระสงฆ์ 2 องค์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในหมู่บ้านกรีนวิว ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งคนที่ฉีดน้ำเป็นพยาบาล 

 

โดยเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่มีใครติดใจอะไร และมาเกิดเหตุซ้ำอีกครั้งเมื่อเช้าวันที่ 7 พฤศจิกายน ซึ่งเพื่อนบ้านที่ใส่บาตรได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ได้ และได้ตะโกนถามทางพยาบาลสาวว่า

“มันคืออะไรฉีดน้ำแบบนี้ หลวงตาจึงบอกว่าไม่เป็นไรหรอกโยม แต่ผู้หญิงที่ถ่ายคลิปก็บอกหลวงตาว่า มันไม่ใช่นะหลวงพ่อ พร้อมตะโกนใส่คนที่ฉีดน้ำอีกว่า พี่ๆไม่เป็นผู้ใหญ่เลย มันคืออะไร พวกหนูทำอะไรผิด ทำไมพี่เป็นคนยังงี้หละ อันนี้พระนะ”

ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของคนที่ฉีดน้ำใส่พระทั้ง 2 รูปเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างบอกว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม บางคนบอกว่าบาปกรรม

 

 

หลังจากนั้นได้เตรียมโทรศัพท์ไว้ถ่ายคลิป หากฉีดน้ำใส่พระอีก เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ผ่านไปเพียง 2 วัน แล้วก็เกิดขึ้นจริงๆ ขณะที่ตนกำลังใส่บาตรให้พระ พยาบาลหล่อได้ฉีดน้ำใส่พระทั้ง 2 รูปอีก จนทนไม่ไหวต่อว่าไปหลายคำ ทำให้เพื่อนสาวอีกคนที่อยู่ด้วยกันดึงแขนไป แต่ก็ยังไม่วาย คว้าก้อนหินบริเวณภายในบ้านขว้างออกมาอีก จึงเอาคลิปไปโพสต์เพื่อให้สังคมร่วมพิจารณาร่วมกัน

 

โดยหลังที่โลกโซเชียล ได้มีการส่งต่อกัน ได้มีญาติพาพยาบาลสาวหล่อออกจากบ้านไปแล้ว โดยก่อนจะออกไป เพื่อนสาวของพยาบาลได้พยายามจะมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุเพียงว่า “แกป่วย” จริงแล้วหากมีอาการป่วยจริงก็ควรจะเอาไปรักษา โดยเฉพาะหากเป็นพยาบาลจริง ยิ่งอันตรายเพราะต้องไปดูแลผู้ป่วย