พ่อผัวโหด โมโหลูกสะใภ้ไม่ให้หลานไปเลี้ยง แทงดับต่อหน้าหลาน

พ่อผัวโมโหลูกสะใภ้ ไม่ยอมให้หลานไปอยู่ด้วย แทงคอลูกสะใภ้ดับ อ้างทำไปเพราะความโมโห ที่ลูกสะใภ้ไม่ให้หลานแล้วยังทะเลาะกัน จึงก่อเหตุดังกล่าว

 

 

 

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.64 ร.ต.อ.สุจินดา แดนระเบียบ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุพบศพเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ภายในห้องนอนของบ้าน เลขที่ 81 ม.1 ต.ขอนแก่น อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงออกตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยนครเกต แพทย์เวร รพ.ร้อยเอ็ด

 

 

ถึงจุดเกิดเหตุ เป็นบริเวณห้องนอนภายในบ้านชั้นเดียว พบศพหญิงนอนจมกองเลือดอยู่บนที่นอน ตรวจสอบพบบาดแผลบริเวณลำคอ เป็นแผลถูกแทงจากของมีคม จำนวน 3 แผล ปากแผลกว้างประมาณ 1-2 ลึกประมาณ 3 ซม. ตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบมีดทำครัวปลายแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่ใกล้ศพ ทราบชื่อผู้ตายคือนางสาวธัญญาภัค โสมาสุข อายุ 32 ปี แพทย์เวรจึงทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ลงความเห็นว่าถูกของมีคมแทงที่ลำคอ จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย กู้ภัยนครสาเกตจึงนำศพส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อนำเก็บรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด รอญาติรับดำเนินการต่อไป

 

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบผู้อยู่อาศัยอีก 2 คนคือนายภานุวัฒน์ แซฉั่ว อายุ 62 ปี (พ่อสามีของผู้ตาย) และหลานชายอายุประมาณ 1 ปี (ลูกชายผู้ตาย)

 

สอบสวนนายภานุวัฒน์ แซฉั่ว อายุ 62 ปี ที่อยู่ 849/25 ซ.สุขุมวิท 101 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ลงมือฆ่าผู้ตาย โดยอ้างว่าตนจะมารับหลานไปเลี้ยงที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมารับแล้วครั้งหนึ่ง แต่ลูกสะใภ้ไม่ยอมให้เอาไป จึงมีปากเสียงทะเลาะกันทำให้ ตนเกิดบันดาลโทสะ จึงได้นำมีดทำครัวมาแทงคอของลูกสะใภ้ที่กำลังนอนอยู่กับลูกชาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต หลังจากนั้นตนก็รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในจุดเกิดเหตุ

 

 

สอบถามนายอมร พันโน ผญบ.ม.1 บ.ป่าบาก เล่าว่า ในช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. ตนได้รับแจ้งจากป้าผู้ตายว่ามีเหตุฆาตกรรมที่บ้านพักหลังดังกล่าว ตนจึงรีบออกมาที่จุดเกิดเหตุก็พบศพนอนอยู่ภายในห้องนอน ถูกล็อกจากภายในบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งก็พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นพ่อตาของผู้ตาย ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งสาเหตุคาดว่าอาจะทะเลาะเรื่องขอหลานชายไปเลี้ยง เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมารับหลานไปเลี้ยง แต่ผู้ตายก็ไม่ยอม

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้คุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไปที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม คุมตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ตำรวจชุดสืบสวนสุรสีห์ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติม ผู้ต้องหาเปิดเผยว่า ตนได้เดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา เพื่อมารับหลานชาย แต่กลับถูกลูกสะใภ้ปฏิเสธ ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีการตกลงว่าจะให้เอาหลานชายไป โดยผู้ตายมีการร้องโวยวายเสียงดัง และดุด่าว่ากล่าวทำให้ตนเกิดบันดาลโทสะ จึงอาศัยช่วงที่ผู้ตายกำลังนอนอยู่ในห้องนอน เอามีดทำครัวอยู่หลังบ้านมาจ้วงแทงที่ต้นคอไป 3 ครั้ง จนเสียชีวิตนอนแน่นิ่ง หลังจากนั้นก็รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและไม่ได้คิดหลบหนี

 

 

พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาต่อนายนายภานุวัฒน์ แซ่ฉั่ว อายุ 63 ปี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา คุมตัวดำเยินการตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ