พ่อหมดหนทาง จำใจจบชีวิตลูกชายติดยาด้วยมือของตัวเอง

พ่อวัย 64 ปี จำใจจบชีวิตลูกชายด้วยตัวเอง เหตุเพราะทนพฤติกรรมลูกไม่ไหว เนื่องจากติดยาเสพติด ทำลายข้าวของ ทำร้ายคนในครอบครัว ถึงแม้จะห้ามปราม และส่งรักษาก็ยังคงกลับมาเสพและมีพฤติกรรมเช่นเดิม

 

 

วันที่ 31 ส.ค.64 ร.ต.ท.ณัฐนนท์ เจียรวนานนท์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 1 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี

 

 

เมื่อเดินทางไปถึงพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ตั้งอยู่เลขที่ 71 ม.1 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พบนายร่มไทร อารีกิจ อายุ 64 ปี อาชีพผู้ช่วยกำนัน ผู้เป็นพ่อ อยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด พบมีรอยกระสุนปืนยิงเข้าขมับด้านขวาจำนวน1นัด ในมือถือปืนขนาด 11 มม. เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำไปส่งโรงพยาบาลโพธาราม ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ใกล้กัน พบร่างอันไร้วิญญาณของนายร่มฉัตร อารีกิจ อายุ 44 ปี ผู้เป็นลูกชาย นั่งอยู่บนเก้าหน้าที่หน้าบ้าน มีร่องรอยถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ด้านบนศรีษะจำนวน 2 นัด

 

 

นางขวัญใจ เปิดเผยว่า นายร่มฉัตร เป็นลูกคนโตกับ นายร่มไทร โดย นายร่มฉัตร เริ่มมีพฤติกรรมติดยาเสพติดมาตั้งแต่อายุประมาณ 17 ปี กระทั่งอายุได้ 20 ปี ก็มีครอบครัว ก่อนจะเลิกลากับภรรยา โดยมีตนและสามีช่วยกันดูแลหลานๆ ที่ผ่านมาลูกชายก็ยังคงเสพติดยาอย่างต่อเนื่อง แม้สามีของตน ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยกำนัน จะคอยห้ามปราม และนำตัวส่งเข้าบำบั ดยาเสพติดหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล

 

ลูกชายกลับมีอาการหลอนหนักมากขึ้นทุกวัน ถึงขั้นทำลายข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน รวมไปถึงการทำร้ายร่างกายของตนและสามี จนสุดทน ดำเนินการแจ้งความตำรวจ สภ.โพธาราม เพื่อเอาผิด แต่กลับถูกลูกชายข่มขู่ว่า “หากตนถูกจับ เมื่อออกจากคุกมาได้ จะฆ่าตายให้หมด” จึงทำให้ทุกครั้งที่ลูกชายอาการกำเริบ ตนกับสามีก็จะพยายามหลบไปอยู่ที่คอกวัว

 

กระทั่งเมื่อ 3 วันก่อน ลูกชายอาการกำเริบทำลายข้าวของ ตบตีและต่อยตนกับสามีเหมือนเช่นเคย แต่ในครั้งนี้ยังได้เดินไปทำร้ายร่างกายพี่สาวของสามี ซึ่งเป็นป้าแท้ๆ ทำให้สามีรู้สึกเสียใจมาก ส่วนในวันนี้ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายได้อาละวาดทำลายข้าวของ เป็นจังหวะที่สามีเดินทางกลับมาจากไปซ่อมท่อประปาหมู่บ้าน ด้วยอาการเหนื่อย จึงบอกให้ตนไปจูงวัวหลังบ้านเข้าคอก แต่ไปได้เพียงไม่นาน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4 นัด จึงรีบวิ่งกลับมาดู ก็พบว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิตคาเก้าอี้ ส่วนสามีที่ยิงตัวเองตาม ได้รับบาดเจ็บสาหัส หายในรวยริน จึงร้องให้คนช่วยเหลือ แล้วรีบพาส่ง รพ.โพธาราม แต่เสียชีวิตในที่สุด

 

ด้าน นายกิตติ ศิริสมบูรณ์ กำนัน ต.คลองตาคต เปิดเผยว่า นายร่มไทร ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยกำนันมาแล้ว 19 ปี ด้วยเป็นคนที่จิตใจดี อีกทั้งยังมีความรับผิดชอบสูง จึงทำให้เป็นที่รักของชาวบ้านมาโดยตลอด สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายร่มไทร น่าจะมีความเครียด ทั้งจากเรื่องของสุขภาพที่ล้มป่วยเป็นโรคเบาหวาน จนทำให้ต้องผ่าตัดตาไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ต่อมาได้ถูกลูกชายทำร้ายด้วยการต่อยเข้าที่เบ้าตา จนเกือบตาบอด ประกอบกับอาการเครียดสะสมที่เกิดจากลูกชายมานานหลายปี จึงได้ก่อเหตุขึ้นเพื่อจบปัญหาทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ให้ญาติไปดำเนินการตามศาสนาต่อไป

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/บ้านเมือง