พ่อเลี้ยงโหด! ฆ่ายกครัวลูกเลี้ยงคาวงข้าว 3 ศพ ก่อนชิงฆ่าตัวตายหนีผิด

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันตาย 4 ศพ ที่บ้านหนองห้าบริเวณ โครงการพระราชดำริบ้านเล็กในป่าใหญ่  ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวของชาวเขา เลขที่ 155 ม.16 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ตรวจสอบภายในบ้านพบศพผู้เสียชีวิตนอนเรียงรายเกลื่อนพื้น 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพงศ์เทพ เรี่ยวสกุลชาติ อายุ 37 ปี 2. นางสุภาพร แซ่จ่าว หรือเหมย อายุ 34 ปี และ ด.ญ.กัลยาพร เรี่ยวสกุลชาติ อายุ 5 ปี

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายยุทธนา เรี่ยวสกุลชาติ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นสามีใหม่ของนางเหมยและเป็นพ่อเลี้ยงของนายพงศ์เทพ โดยพบว่านายยุทธนา ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงหน้าอกตัวเอง นอนเสียชีวิต เป็นรายที่ 4 บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ของโครงการพระราชดำริบ้านเล็กในป่าใหญ่

จากการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพงศ์เทพผู้ตาย มีปากเสียงทะเลาะกับ นายยุทธนา พ่อเลี้ยงของนายพงศ์เทพ เนื่องจาก นายยุทธนา กลัวว่า นายพงศ์เทพ จะมาแย่งกิจการกาแฟของตัวเอง ที่ทำร่วมกับ นางเหมย ภรรยาและแม่แท้ๆของ นายพงศ์เทพ ที่กำลังติดตลาดสร้างรายได้เป็นอย่างดี ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ของโครงการได้เรียกทั้ง 2 มาพูดคุยไกล่เกลี่ยกันแล้ว แต่ไม่สามารถยุติความขัดแย้งได้ และมีเรื่องทะเลาะกันมาตลอดกระทั่งนายยุทธนาได้ก่อเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

โดยก่อนเกิดเหตุ นายยุทธนา ได้นำปืนลูกซองมายิง นายพงศ์เทพ ขณะกำลังล้อมวงกินข้าวกับครอบครัว โดยยิงเข้าบริเวณใบหน้า นายพงศ์เทพ ก่อน แล้วหันไปยิง นางสุภาพร และ ด.ญ.กัลยาพร ส่วนนายทรงพล กิจกรัณย์ผิด อายุ 40 ปี เพื่อนบ้าน ที่มานั่งกินข้าวอยู่ด้วยนั้น ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายยุทธนา ได้หลบหนีไป ก่อนจะใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวตายตามไปเป็นศพที่ 4 เพื่อหนีความผิด

 

เครดิต : เดลินิวส์