“โจ๋โคราช” วัย 16 ซิ่งจยย.ฝ่าความมืดชนท้ายสิบล้อกะโหลกเปิด สมองกระจาย

เมื่อเวลา 23.10 น. วานนี้ (25 สิงหาคม 2563) พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หงวนกระโทก พนักงานสอบสวน สภ.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ หน้าศูนย์โตโยต้าโชคชัย ถนนสายสีคิ้ว – เดชอุดมฯ กม.56 – 57 ขาออกโชคชัย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยภัย ฮุก 31 จุดโชคชัย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบรถจักยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า X-MAX 300 สีดำ ทะเบียน 2 กฒ 761 นครราชสีมา ล้มอยู่กลางถนน สภาพพังยับและทับร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฐภูมิ อุดม อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 ม.13 ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ในสภาพนอนคว่ำหน้า มีบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณศีรษะ กะโหลกเปิด สมองกระจายเต็มถนน เสียชีวิตคาที่ ใกล้กันพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หัวตัด สีขาว ทะเบียน 83 – 5744 อุบลราชธานี ยมีนายประจักร์ ยุติรักษ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 ม.6 ต.เก่าชาม อ.น้ำยืน จ. อุบลราชธานี เป็นผู้ขับขี่ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

จากการสอบถามนายประจักร์ ยุติรักษ์ ผู้ขับขี่รถบรรทุกคันดังกล่าว เล่าว่า ได้ขับรถบรรทุกไม้ยางพารา มาจากจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อจะไปส่งยังจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อผ่านสี่แยกไฟแดงโชคชัย ได้ขับออกมาในเลนด้านซ้าย แต่ขับผ่านออกมาได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ก็ได้ยินเสียงอะไรชนเข้าที่ด้านท้ายของรถ จึงจอดรถชิดไหล่ทางด้านซ้ายเพื่อลงไปดู จึงพบว่า มีรถจักรยานยนต์ชนเข้าที่ท้ายรถบริเวณมุมด้านขวา และมีผู้เสียชีวิตคาที่ติดกับรถจักรยานยนต์ สภาพเละดูไม่ได้ ซึ่งหลังจากมีผู้แจ้งเหตุสักพัก ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ เร่งระบายการจราจร พร้อมกับตรวจจุดเกิดเหตุดังกล่าว

ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.โชคชัย จะได้สอบปากคำผู้ขับขี่รถบรรทุกและพยานที่เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม พร้อมกับตรวจสอบจุดเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง หาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้กู้ภัยฯ นำส่ง รพ.โชคชัย เพื่อให้แพทย์ชันสูติอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา