มหากมหากาพย์ดราม่ากระเป๋า Hermes ส่อคดีพลิก

 ดราม่ากระเป๋า Hermes ปลอม-ของแท้ ที่ส่อคดีจะพลิกไปพลิกมา จากตอนแรกบประกาศลั่นว่า หากตรวจแล้วว่าเป็นของจริง จะโอนเงินให้ 2 ล้าน พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น สรพงษ์ และจะเลิกเป็นสาวสองในทันที แต่ต่อมาร้านได้โอนเงินค่ากระเป๋าให้เจ้าของกระเป๋า 395,000 บาท แต่เจ้าของกระเป๋าไม่รับพร้อมบอกจะรอข้อพิสูจน์ว่าจริง 

 

 

จากกรณีที่เกิดศึกระหว่างร้านจำหน่ายกระเป๋าที่ชื่อว่า ไดมอนด์ 168 กะรัต ซึ่งมีนายณภาภัช ระหงษ์ หรือทีน่า เป็นเจ้าของ ได้รับซื้อกระเป๋าแอร์เมส รุ่นคอนสแตนซ์ จาก น.ส.จิดาภา ชินารักษ์ ปรากฏว่าเมื่อ น.ส.จิดาภาส่งกระเป๋าไปแล้วกลับไม่โอนเงินให้ตามที่ตกลง อ้างว่าเป็นของปลอม เมื่อ น.ส.จิดาภาขอกระเป๋าคืนกลับไม่ให้ ก่อนที่จะโพสต์วิดีโอคลิปลงในอินสตาแกรม เอาปากกามาเขียนคำว่า “ปลอม” บนกระเป๋าอีกด้วย ต่อมา น.ส.จิดาภาเดินทางมายังกรุงเทพฯ เพื่อพิสูจน์ว่ากระเป๋าใบดังกล่าวปลอมหรือไม่ เจ้าของร้านจึงท้าว่าถ้าเป็นของแท้จะเซ็นเช็คให้ 10 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นของปลอมต้องนำเงินมาให้ 1 ล้านบาท ทำให้ น.ส.จิดาภาโต้กลับว่าถ้าเป็นของปลอมยินดีรับผิดชอบ แต่มาทำอย่างนี้มันไม่ถูก

 



ต่อมา น.ส.จิดาภาได้แจ้งความต่อตำรวจ สน.บางขุนเทียนในข้อหายักยอกทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ ตำรวจโทร.ตามเจ้าของร้านให้มาพบก็ไม่ยอมมา ยืนยันคำเดิมว่าปลอมก่อนวางสาย เมื่อลูกค้าพาตำรวจไปที่ร้านในโครงการเมโทร ทาวน์ ถนนกัลปพฤกษ์ พบว่าร้านปิดปรับปรุง สอบถามพบว่าปิดมานานเป็นเดือนแล้ว และเมื่อโทร.หาเจ้าของร้านกลับอ้างว่าของปลอม ไม่คืน ยืนยันจะส่งให้ทางแอร์เมสไปทำลาย แล้วก็ด่าแบบหยาบคาย บอกว่าโอนเงินให้แล้ว เมื่อถามว่าโอนกับใครก็ตอบวกไปวนมา กระทั่งมีโทรศัพท์มายัง น.ส.จิดาภา อ้างเป็นตำรวจกองปราบปราม ถามว่าทำธุรกิจอะไร ก่อนจะบอกว่าให้มาเคลียร์ในวันที่ 16 ธ.ค. โดยอ้างว่าเจ้าของร้านเขายอมมาพร้อมกระเป๋าแล้วก็มีหลักฐานจากสมาคมว่าปลอม กระเป๋าไม่ได้เสียหาย ขณะที่นายณภาภัชอ้างว่าปากกาที่เขียนบนกระเป๋าเป็นปากกาลบได้

 


ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัท ไดมอนด์ 168 กะรัต จำกัด ได้โอนเงินไปยัง น.ส.จิดาภา จำนวน 395,000 บาท เมื่อเวลา 12.47 น. ของวันที่ 17 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งนายณภาภัชได้โพสต์หลักฐานการโอนเงิน พร้อมระบุข้อความว่า “ขอบคุณค่ะ จ่าย 2 ล้านก็ขอส่งไปตรวจฮ่องกงนะคะ โอเคไหมเนี่ย ด่าเยอะๆ จะได้ 10 ล้าน” และคอมเมนต์ว่า “ลบโพสต์แล้วนะ” ทั้งที่เจ้าตัวกล่าวท้าทาย น.ส.จิดาภาก่อนหน้านี้ว่า ถ้ากระเป๋าใบนี้เป็นของจริงตนจะจ่าย 2 ล้านบาท แล้วเลิกเป็นกะเทยเพราะจะทำให้วงการเสื่อมเสีย

 

ขณะที่ น.ส.จิดาภาระบุในอินสตาแกรมว่า “สวัสดีค่ะ มาอัปเดตเรื่องกระเป๋า Hermes คือตอนนี้ทีน่าจู่ๆ ก็โอนเงินมาให้หนู เป็นจำนวนเงิน 395,000 บาทค่ะ โดยที่ยังไม่ได้คุยกันเลยด้วยซ้ำ พูดง่ายๆ ก็คือลักไก่ค่ะ ตอนนี้หนูกำลังจะเดินทางไปที่ สน.ใกล้บ้านเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนว่ายังไม่ประสงค์ที่จะรับ เพราะหนูไม่มีเลขบัญชีเขาเลยไม่รู้จะโอนคืนไปที่ไหน ก็คิดไว้แต่แรกแล้วค่ะว่าเขาต้องทำแบบนี้ สุดท้ายก็ทำจริงๆ หนูขอยืนยันว่ายังจะไม่รับเงินก้อนนี้ค่ะ เพราะทีน่าบอกว่าถ้าแท้จะจ่าย 2 ล้านบาท และจะเลิกเป็นกะเทย พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น สรพงษ์ เขาควรจะทำตามคำพูดของเขามั้ยคะ ไม่ใช่มาลักไก่แล้วหายเงียบแบบนี้ค่ะ”

 

 

 

 

ขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์/ข่าวสด