มาตราการอันรวดเร็วของอังกฤษ เร่งฉีดวัคซีนโควิด 140 คนต่อนาที

ประเทศอังกฤษเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน ดยสามารถฉีดวัคซีนให้พลเมืองเฉลี่ย 140 รายต่อ 1 นาที และในบางพื้นที่อาจจะสามารถฉีดวัคซีนให้แก่พลเมืองได้มากกว่านั้น ครอบคลุมประชากรที่อายุมากกว่า 80 ปีเกือบทั้งหมดแล้ว

 

 

โครงการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ในประเทศอังกฤษประเทศที่มีการระบาดของโควิดหนักที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก กำลังเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว โดยหวังฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมที่สุด เพื่อเร่งสกัดการระบาดเพื่อให้สามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ได้โดยเร็ว โดยนายนาดิม ซาฮาวี รัฐมนตรีด้านธุรกิจผู้ดูแลการใช้วัคซีนโควิด-19 ของอังกฤษระบุว่า การให้วัคซีนแก่พลเมืองให้มากที่สุดน่าจะเป็นทางที่ดีที่สุดที่จะก้าวข้ามวิกฤติการระบาดของไวรัสมรณะ รวมทั้งช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศกลับมาฟื้นตัวโดยเร็ว

 

 

โดยตัวเลขล่าสุดชี้ว่า ตอนนี้อังกฤษได้ฉีดวัคซีนโดสแรก ให้แก่พลเมือง 3,857,266 ราย และฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 โดสให้แก่พลเมืองจำนวน 449,736 รายแล้ว โดยสามารถฉีดวัคซีนให้พลเมืองเฉลี่ย 140 รายต่อ 1 นาที และในบางพื้นที่อาจจะสามารถฉีดวัคซีนให้แก่พลเมืองได้มากกว่านั้น และครอบคลุมประชากรที่อายุมากกว่า 80 ปีเกือบทั้งหมดแล้ว โดยกำลังกระจายต่อไปยังพลเมืองที่มีอายุมากกว่า 70 ปี และกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ ซึ่งหลังจากฉีดวัคซีนให้พลเมืองอายุมากกว่า 50 ปีแล้ว กลุ่มอาชีพครู ตำรวจ และพนักงานร้านค้าจะได้ฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มต่อไป

 

 

นอกจากนี้อังกฤษยังมีแผนตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนเพิ่มอีกหลายแห่ง รวมทั้งยังจะมีการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีน 24 ชั่วโมงในกรุงลอนดอน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงวัคซีนได้เร็วขึ้นอีกด้วย.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ รอยเตอร์