ยอมใจจริงๆ สาวจีนหย่าผัว คืนเงิน-สินสอดของหมั้น แม้แต่เนื้อหมู-ผลไม้ก็คืน

เรื่องราวของสาวคนหนึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงบนโซเชียลจีน หลังเธอตัดสินใจคืนของขวัญ-สินสอดที่ได้รับวันแต่งงานทั้งหมดให้แก่อดีตสามี ไม่เว้นแม้แต่สิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ เรียกได้ว่าเอาคืนไปให้หมด!

 

 

ตามรายงาน หญิงสาวในมณฑลอานฮุยได้หย่าร้างกับสามีหลังแต่งงานกันไม่ถึงครึ่งปี หลังจากหย่าเธอได้กลับไปยังบ้านของอดีตสามีเพื่อนำเงินและของขวัญไปคืน มันมีมูลค่ากว่า 188,000 หยวน หรือราว ๆ 995,000 บาท

 

สิ่งของมีทั้งไวน์ ผ้าห่ม รวมไปถึงเนื้อหมู นม ผลไม้ ครบถ้วนทุกอย่าง สาเหตุที่เธอทำเช่นนี้เพราะไม่อยากให้ทั้งสองครอบครัวมีอะไรติดค้างต่อกัน

 
 

ด้านฝ่ายชาย เขาไม่รู้สึกแปลกใจมากนักที่เห็นอดีตภรรยาทำเช่นนี้ เขาได้บันทึกวิดีโอและแชร์ลงบนโลกออนไลน์ พร้อมบรรยายว่า “เธอเป็นคนประเภทที่ถ้าได้รักหรือเกลียดอะไรแล้วก็จะชัดเจน แต่ถึงขั้นต้องคืนหมูให้ ผมรู้สึกอึดอัดใจนิดหน่อย”

 

 

หลังจากวิดีโอถูกเผยแพร่ เรื่องราวของเธอเป็นที่พูดถึงอย่างดุเดือด บ้างก็บอกว่าหญิงสาวไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนี้ บ้างก็ชื่นชมในความใจแกร่งของหญิงสาว บางคนก็เดาไปต่าง ๆ ว่า ต้องมีความขัดแย้งระหว่างหญิงสาวกับครอบครัวของสามีแน่นอน ไม่เช่นนั้นเธอคงไม่ใช้มาตรการที่รุนแรงและเด็ดขาดเช่นนี้

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/163