ยังกับในหนัง วงจรปิดนาทีโรงงานพลุระเบิดสนั่น ชาวบ้านริมรั้ววิ่งหนีตายอลหม่าน

คลิปภาพวงจรปิดนาทีโรงงานพลุระเบิด แรงระเบิดไปไกลกว่า 500 เมตร ชาวบ้านสุดผวา เผยเป็นครั้งที่ 3 ที่ต้องหนีตายเอาชีวิตรอด

ความคืบหน้ากรณีโรงงานพลุระเบิดกลางหมู่บ้านที่บ้านสันทุ่งใหม่ ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุด ทีมข่าวได้คลิปภาพวงจรปิดมา 2 คลิปด้วยกันเป็นคลิปภาพนาทีเกิดเหตุพลูระเบิด

โดยคลิปแรกเป็นกล้องวงจรปิดขอหมู่บ้าน ที่จับภาพถนนด้านหน้าบ้านที่ตั้งโรงงานพลุ เป็นภาพนาทีที่กำลังเกิดการระเบิด โดยมีผู้ชายเสื้อมีเทาเจ้าของร้านลาบ และยายสวมเสื้อสีแดงที่อยู่บ้านติดกับจุดเกิดเหตุ เกิดอาการตกใจจนวิ่งหนีกันกระเจิงเพื่อหาที่หลบ ขณะที่ทั้งนก ไก่ หมาแมวต่างก็ตกใจอย่างสุดขีดวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง

ขณะเดียวกันแรงสั่นสะเทือนจากแรงระเบิดรุนแรงและหลังจากนั้นยังพบว่ามีพลุระเบิดต่อเนื่อง มีทั้งเศษกระเบื้อง เศษซากจุดจุดเกิดเหตุลอยกระจัดกระจายตกลงมาทั่วพื้นที่

ขณะที่คลิปที่ 2 เป็นคลิปภาพจากร้านลาบแชมป์ 65 อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ขณะเกิดระเบิดพบว่าแรงสั่นสะเทือนจนกล้องสั่นไหวอย่างรุนแรงข้าวของในร้านถูกแรงระเบิดจนสันไหวอย่างรุนแรง คนในร้านต่างก็วิ่งแตกตื่นหนีตายเช่นกัน 

นายสุภฤกษ์ รินสินทร์จ้อย อายุ 33 ปี เจ้าของร้านลาบแชมป์ 65 ซึ่งเป็นชายเสื้อสีเทาในคลิปภาพเล่านาทีที่เกิดเหตุการณ์ว่า ขณะนั้นกำลังอยู่ในร้านพอเกิดเสียงระเบิดก็รับรู้ได้ถึงแรงอันที่รุนแรงจนกล้องวงจรปิดอีกตัวในร้านพังเสียหาย ฝ้าเพดานในห้องนอนเสียหายข้าวของหลายอย่างตกกระจาย

แต่ตัวเองตั้งสติได้วิ่งออกไปดู แต่เสียงระเบิดของพลุยังดังต่อเนื่อง เวลานั้นเป็นคุณณยายศรียอมกำลังตกใจอยู่กลางถนนจึงวิ่งเข้าไปช่วยพามาหลบ ก่อนที่ตนเองจะวิ่งไปบอกชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เฒ่าผู้แก่ที่เป็นญาติๆ กันให้หลบในที่ปลอดภัย 

ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก แต่ก็ต้องตั้งสติพาคนแก่หลบในที่ปลอดภัยก่อน ซึ่งบ้านที่เกิดเหตุหลังนี้เคยเกิดเหตุก่อนหน้านี้มาแล้ว 2 ครั้ง รวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งแรกนานกว่า 10 ปีมาแล้ว แต่เป็นเหตุเล็กน้อยเพราะเกิดเหตุแค่ไฟไหม้เท่านั้น ไม่มีความเสียหายหรือคนบาดเจ็บ

แต่รอบที่ 2 เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน เกิดเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งเจ้าของบ้านก็ถุกไฟไหม้ ตนเองก็เป็นผู้เข้าไปช่วยเหลือออกมา และเจ้าของบ้านก็ถูกไฟไหม้ทุกวันนี้ก็ยังมีแผลเป็นอยู่ แต่ไม่ถึงกับมีเหตุระเบิดรุนแรง

มาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เป็นเหตุระเบิดที่รุงแรงที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นมา หลังจากนี้ชาวบ้านทั่วพื้นที่ก็คงไม่ยอมให้ทำอาชีพนี้ในพื้นที่อีกแน่นอน

และเมื่อเวลา 22.00 น. ที่ผ่านทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจรอบจุดเกิดเหตุโดยเฉพาะบ้านที่มีรั้วติดกับบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านเลขที่ 110 บ้านสันทุ่งใหม่ ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของคุณยายศรียอม คิดชัย

คุณยายศรียอม ได้พาสำรวจสภาพความเสียหายของบ้านที่ ถูกแรงระเบิดทั้งหลังคา ฝ้า ประตูห้อง นอนของลูกและหลานชายพังเสียหายทั้งห้องจนคืนนี้ไม่สามารถนอนพักได้ จึงต้องย้ายออกไปนอนที่อื่นเหลือไว้เพียงแต่ยายศรียอม กับสามีต้องนอนเฝ้าบ้านแต่ไม่สามารถขึ้นไปนอนบนบ้านได้คงต้องปูพื้นนอนอยู่ใต้ถุนบ้านคืนนี้

คุณยายศรียอม  เล่านาทีเกิดเหตุว่าตนเองกำลังเดินอยู่ในถนน ซึ่งในคลิปของกล้องวงจรปิดหมู่บ้าน จับภาพได้เป็นคนสวมเสื้อแดง ตนเองตกใจพยายามวิ่งหนีแต่เกิดอาการตกใจจนไม่สามารถก้าวท้าวออกจากจุดเกิดเหตุได้ จนชายในภาพที่เป็นเจ้าของร้านลาบมาพาตัวออกไปจากจุดเกิดเหตุ ตนเองรู้สึกตกใจอย่างมาก

ทั้งนี้ ก็ยังรู้สึกหวาดกลัวว่าจะเกิดเหตุขึ้นอีก ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ตนเองก็อยู่ในเหตุการณ์ที่เกิดระเบิด และไฟไหม้จนต้องหนีตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ไม่คิดว่าจะต้องมาเกิดเหตุอีกและครั้งนี้รุนแรงกว่าครั้งก่อน จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลไม่อยากให้ทำอาชีพนี้อีก หรือเอาวัตถุอันตรายอย่างนี้เข้ามาไว้ในหมู่บ้านอีก

ขณะที่ตลอดทั้งคืนก็ยังคงมีการตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน แต่ส่วนใหญ่ก็มีที่หลับที่นอนแล้วเพราะเลือกที่จะย้ายไปอยู่บ้านญาติกัน โดยทางผู้ว่าได้กำชับให้หน่วยงานท้องถิ่นดูแลพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88