ยังคงรอเจ้าของอยู่ที่เดิม

เมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมา มีการประกาศผ่านโซเชียลมีเดียและการเสนอข่าวเพื่อตามหาเจ้าของให้มารับกลับไป ซึ่งผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายคนก็สงสาร พร้อมวิงวอนให้เจ้าของมารับกลับไปบ้านเสียที

 

ขณะที่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านในพื้นที่พากันเดินทางมายังจุดที่สุนัขนอนอยู่เพื่อที่จะนำไปเลี้ยง แต่ปรากฏว่าสุนัขมีท่าทางหวาดระแวงไม่ยอมให้จับหรือแตะต้องตัวแต่อย่างใด ถึงแม้จะเอาไก่ย่างไปให้เป็นอาหารก็ตาม โดยสุนัขกินอย่างเอร็ดอร่อยแต่ก็ไม่ยอมให้ใครแตะต้องตัว

 

 

นายองอาจ ลานจันทร์ อายุ 32 ปี บ้านอยู่ ต.นาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ขับรถมาเพื่อที่จะรับสุนัขไปเลี้ยง เพราะรู้สึกสงสารมากอยากนำมาเลี้ยงดูแลระหว่างที่รอเจ้าของมารับ เพราะหากอยู่ตรงนี้อาจจะได้รับอันตรายจึงซื้อไก่ย่าง อาหารเม็ดมาให้ แต่ปรากฎว่าสามารถเข้าใกล้ได้เพียงระยะหนึ่งเท่านั้น สุนัขมีความหวาดระแวงตลอดเวลา แม้กระทั่งตอนกิน ตนพยายามเข้าไปใกล้ที่สุดเพื่อที่จะลูบหัว แต่ก็ไม่สามารถจับตัวได้ เมื่อเข้าใกล้สุนัขจะขู่แล้วเดินหนี แต่ก็เดินไปไม่ไกล เมื่อตนถอยห่างออกมาสุนัขก็เดินกลับมาอยู่ที่เดิม

 

ทิ้งหมาเขาค้อ

 

ผมตั้งใจนำสุนัขตัวนี้ไปเลี้ยงดู จึงได้ไปปรึกษากับสัตวแพทย์ซึ่งก็ให้คำปรึกษาว่าสุนัขอาจจะมีความเครียด ทำให้มีอาการตกใจหรือหวาดระแวง พร้อมแนะนำให้ใช้วิธีการใช้ยาคลายเครียด โดยสัตวแพทย์จะเป็นผู้ผสมลงไปในอาหารเพื่อให้สุนัขกิน แต่ก็ไม่ถึงกับหลับ เพียงแต่ทำให้สงบและผ่อนคลายความเครียดลง จากนั้นก็อาจจะต้องใช้เครื่องมือในการจับมาดูแลต่อไป ซึ่งพรุ่งนี้จะลองไปอีกที “

 

ขอบคุณ ข่าวสด/sanook.com