ยายวัย 70 ปี หลงในสนามช้างขณะไปฉีดวัคซีน สุดท้ายได้ฉีด2เข็ม

ยายอายุ 70 ปี เดินหลงในสนามฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่เห็นท่าทางเก้งๆ กังๆ จึงเรียกมาฉีดวัคซีน 

 

 

วันที่ 17 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่าอยากจะฝากเตือนผู้ที่พาคนชราไปฉีดวัคซีนโควิด-19 และอยากจะฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ให้ระวังมากกว่านี้ หลังยายวัย 70 ปี ได้รับวัคซีน astrazeneca พร้อมกัน 2 เข็มรวด

 

 

พบ นายบุญส่ง จูกูล อายุ 49 ปี อาชีพทนายความ อยู่เลขที่ 40 ม.12 ต.สะเดา อ.นางรอง เล่าว่า เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้พาพ่อวัย 70 ปี แม่วัย 70 ปี และอาวัย 65 ปี ไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 ที่สนามฟุตบอลช้าง อารีน่า หลังจากได้รับวัคซีน Sinovac เข็มแรก เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ไปแล้ว โดยวันนั้นยอมรับว่ามีคนเป็นจำนวนมาก แต่ต้องเข็นรถให้พ่อ แล้วมาเกิดพลัดหลงกัน โดยไม่รู้ว่าแม่เดินไปทางไหน คิดว่าแม่น่าจะไปหาหมอถูกเพราะเป็นคนแข็งแรง ประกอบกับแม่มีเอกสารใบนัดติดตัวไปด้วย

 

 

หลังจากฉีดวัคซีนเสร็จเจอกัน แม่ยิ้มมาด้วยความดีใจ พร้อมกับบอกว่า “แม่ได้ตั้ง 2 เข็ม” จึงตรวจดูพบว่าแขนทั้งสองข้างของแม่ มีร่องรอยการฉีดทั้งสองข้าง เมื่อสอบถาม แม่เล่าว่า ได้เดินเข้าช่องรับฉีดวัคซีนตามปกติ ยื่นเอกสารให้หมอ แล้วรับการฉีด จากนั้นแม่อาจจะไม่รู้ว่าจะต้องรอรับเอกสาร แม่ได้เดินไปคงจะท่าทางเก้ๆ กังๆ จนหมออีกคนเรียกว่า “ยายมาฉีด เดี๋ยวหนูฉีดให้” แม่จึงฉีดซ้ำอีกเข็ม โดยยื่นแขนอีกข้างให้หมอฉีด เพราะข้างหนึ่งฉีดไปแล้ว

 

 

นายบุญส่ง กล่าวด้วยว่า หลังจากนั้น จึงคอยเฝ้าดูอาการของแม่มาจนถึงวันที่ 17 ส.ค. พบว่าแม่ยังแข็งแรงดี โดยมีหมอคอยสอบถามอาการเป็นระยะ ตอนนี้เท่ากับแม่ได้รับวัคซีนบูสเตอร์โดส ไปแล้ว แต่สิ่งที่ตนจะฝากถึงคือผู้ที่จะพาพ่อแม่ที่ชราไปฉีดวัคซีน ให้พึงระวัง อย่าให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนหมอที่ฉีดวัคซีนให้ถึง 2 เข็มรวด อาจจะเป็นเพราะในนั้นคงวุ่นวาย แต่อยากจะให้ละเอียดรอบคอบมากกว่านี้ และอยากฝากบอกว่าวัคซีนที่หายออกจากระบบ 1 โดส มาอยู่กับแม่ไม่ได้หายไปไหน

 

 

ด้าน นางสมหวัง จูกูล อายุ 70 ปี ยายที่ได้รับวัคซีน astrazeneca ถึง 2 เข็ม เล่าว่า ตอนแรกคิดว่าเป็นวิธีการฉีดของหมอ พอมารู้จากลูกชายรู้สึกตกใจเหมือนกัน แต่ตอนนี้ยังปกติ ร่างกายยังแข็งแรงดี

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/มติชน