“รปภ.เทศบาลนครพิษณุโลก” นอนเสียชีวิตปริศนา พี่ชายเห็นเงาดำยืนนิ่งบนบ้าน

วันที่ 8 กรกฏาคม 2563 ร.ต.อ.สมเกียรติ  บุญมีจิว พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตขึ้นอืดในอาคารที่ทำการส่วนโยธา เทศบาลนครพิษณุโลก บริเวณด้านข้างประปาเทศบาลนครพิษณุโลก ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมนพ.วรีพงศ์  ประยูรเสถียร แพทย์เวรรพ.ม.นเรศวร และ จนท.กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว ภายในเป็นที่ห้องพัก และพบศพนายสนั่น  พิกาทอง อายุ 48 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 311 ม.8 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พนักงานของเทศบาลนครพิษณุโลก ที่ทำหน้าที่เป็นยามรักษาการณ์ และ  ได้ใช้ห้องดังกล่าวเป็นที่พักหลับนอน  สภาพนายสนั่น นอนหงายเสียชีวิตบนเตียงของตนเอง ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนส์ขายาว ศพเริ่มขึ้นอืด คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2-3 วันแล้ว

จนท.ตำรวจสอบสวนทราบว่า นายสนั่น  ได้รับมอบหมายจากหัวหน้างานให้ทำหน้าที่ยามรักษาการณ์ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นส่วนของงานโยธาของเทศบาลนครพิษณุโลก ที่เก็บรถ และ วัสดุก่อสร้างต่าง ๆ โดยนายสนั่น ที่เป็นโสด จะอาศัยหลับนอนในอาคารดังกล่าว นาน ๆ ครั้งจึงจะกลับบ้านสักครั้ง ช่วงวันหยุดยาววันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา นายสนั่นก็ยังคงอยู่ที่นี่ โดยในช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฏาคม 2563 วันอาสาหบูชา ในช่วงเช้า เพื่อนร่วมงานได้มาเรียกด้านหน้าอาคาร และได้ยินเสียงตอบรับออกมา

จากการตรวจสอบของตำรวจและแพทย์เวร ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใด ๆ ในห้องพัก คาดว่าจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ที่ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้ว่าเป็นโรคอะไร เพราะจากการสอบถามญาติ นายสนั่นเคยเป็นวัณโรคและได้พาหมอ นำยามากินจนหายแล้ว และยังเป็นโรคกระเพาะ และโรคสุราเรื้อรัง ที่เจ้าตัวจะขาดแอลกอฮอล์ไม่ได้ ต้องดื่มเป็นประจำทุกวัน โดยคาดว่าจะเสียชีวิต ในช่วงกลางคืนวันที่ 5 กรกฏาคม หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว แพทย์เวรให้จนท.กู้ภัยข่าวภาพ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชรพ.ม.นเรศวร เพื่อผ่าชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

นายวันชัย   พิกาทอง  อายุ 51 ปี พี่ชายของนายสนั่น ผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า น้องชายมีโรคประจำตัวหลายโรค และค่อนข้างติดสุราเป็นประจำ ยังคงเป็นโสด และเป็นคนไม่มีปัญหากับใคร ปกติแล้ว นายสนั่น มักจะไปหาตนที่บ้านพัก ที่ตำบลวัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลกเป็นประจำ แต่สัปดาห์ที่ผ่านมาที่เป็นช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ไม่ได้ไปหาตน  กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่ตนนั่งดูโทรศัพท์อยู่ในบ้านพัก ได้เห็นเงาดำ ๆ เป็นร่างคล้ายคน มายืนนิ่งอยู่บนบ้านนานหลายนาที  ช่วงนั้นยังไม่ทราบว่านายสนั่นน้องชายตนเสียชีวิตแล้ว กระทั่งเช้าวันนี้ หัวหน้างานของนายสนั่น ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่านายสนั่นเสียชีวิตแล้วในที่ทำงาน  คาดว่าเงาดำที่ตนเห็นเมื่อคืน จะเป็นนายสนั่นไปบอกตนว่าเสียชีวิตไปแล้ว