ลูกสุนัขพันธุ์ชิวาวา 2 ตัว ถูกมัดใส่ถุง ทิ้งถังขยะ เจ้าหน้าที่กู้ชีพช่วยชีวิต รอดได้ตัวเดียว

พบลูกสุนัขชิวาวา สีน้ำตาล เพศผู้ อายุ 1-2 เดือน จำนวน 2 ตัว ถูกห่อด้วยถุงดำถูกทิ้งในถังขยะหน้าปั๊มน้ำมัน เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตได้เพียงหนึ่งตัว เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุและไม่ทราบว่าเป็นใครที่นำน้องมาทิ้ง

 

 

ช่วงเที่ยงวันวันที่ 23 มีนาคม 2564 หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งทางสายด่วน 1132 จากประชาชนว่าได้ยินเสียงสุนัขร้องในถังขยะหน้าปั๊มน้ำมัน ติดกับตลาดทุ่งนาทอง ภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

 

 

พบในถังขยะ ตั้งอยู่บริเวณจุดจอดรถโดยสารหน้าปั๊ม มีถุงพลาสติกสีขาว ภายในพบลูกสุนัขถูกห่อด้วยถุงดำอีกชั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่แกะถุง ลูกสุนัขตัวหนึ่งส่งเสียงร้องขึ้น จึงรีบนำออกมา พบเป็นลูกสุนัขชิวาวา สีน้ำตาล เพศผู้ อายุ 1-2 เดือน เจ้าหน้ารีบใช้ผ้าสะอาดเช็ดตัว และรีบนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ ส่วนลูกสุนัขอีกตัว พบว่าเสียชีวิตแล้ว

 

จากการสอบถามคนขับรถโดยสารที่อยู่จุดนั้น เล่าว่า มาจอดรอรับผู้โดยสารตามปกติ จากนั้นมีผู้โดยสารที่นั่งรอรถอยู่ สังเกตว่ามีเสียงสุนัขร้อง จึงเรียกตนไปช่วยหา และฟังเสียง จนพบว่าเสียงร้องอยู่ในถังขยะ แต่ไม่นานเสียงร้องก็เงียบไปจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาดู พบว่าเป็นลูกสุนัขที่ถูกมัดใส่ถุงทิ้งไว้

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวลูกสุนัขเพศผู้ ที่รอดชีวิตส่งสถานพยาบาลสัตว์เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ดูแลและรักษาต่อไป พร้อมตรวจดูกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง เพื่อหาผู้ที่นำลูกสุนัขมาทิ้งต่อไป

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ