สถิติใหม่ คลอดลูกแฝด 10 คน

คุณแม่ชาวแอฟริกาใต้ ทำลายสถิติโลกด้วยการคลอดลูกแฝด 10 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 7 คน 

 

แฝด10

 

เว็บไซต์เดอะ มีร์เรอร์ของอังกฤษรายงานว่า โกเซียเม่ ธามารา ซิทโฮล คุณแม่ชาวแอฟริกาใต้วัย 37 ปีได้อ้างว่าเธอได้ให้กำเนิดลูกแฝดทั้งหมด 10 คน โดยเธอได้คลอดลูกชายออกมา 7 คน และลูกสาวอีก 3 คน ด้วยวิธีการผ่าคลอด ขณะที่เธอตั้งครรภ์ได้ราว 6 เดือนครึ่ง และระบุว่าเธอมีลูกด้วยวิธีการตามธรรมชาติ โดยการตั้งครรภ์ครั้งนี้ถือเป็นการตั้งครรภ์ครั้งที่ 2 ของเธอ โดยก่อนหน้านี้เธอมีลูกแฝด 2 คน อายุ 6 ปี

 

 

ตามรายงานข่าวระบุว่า ซิทโฮล คุณแม่ที่แฝด 10 รายนี้ได้คลอดลูกที่โรงพยาบาล ในกรุงพริทอเรีย ในเดือนนี้(มิ.ย.) และเปิดเผยว่าเธอในช่วงที่ตั้งตั้งครรภ์ เธอต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างมาก เนื่องจากเธอมีอาการคลื่นไส้ ปวดขาและปวดเสียดท้อง โดยในตอนแรกแพทย์บอกกับคุณแม่รายนี้ว่า เธอตั้งครรภ์ลูก 6 คน จากนั้นเมื่อแพทย์ได้ตรวจสแกนดูอีกครั้งจึงพบว่ามีลูกอยู่ในครรภ์รวมทั้งหมด 8 คน  แต่เมื่อผ่าคลอดแพทย์ก็ต้องประหลาดใจ เมื่อพบเด็กเพิ่ม 2 คน รวมทั้งหมดเป็น 10 คน

 

 

ในเวลานี้ ลูกทั้ง 10 คนของเธอจะต้องอยู่ในตู้อบต่อไปอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้ ก่อนที่แพทย์จะอนุญาตให้กลับบ้านได้ ซึ่งซิทโฮลบอกว่ารู้สึกดีใจ ที่ลูกๆทุกคนคลอดออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

 

ทั้งนี้ หากซิทโฮลคลอดลูกแฝด 10 จริง ตามที่เธอกล่าวอ้าง เธอก็จะทำลายสถิติเดิมของนางฮาลิมา คิส คุณแม่ชาวมาลี ที่ให้กำเนิดลูกแฝด 9 ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในโมร็อกโก เมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเธอเป็นเจ้าของสถิติคุณแม่ที่คลอดลูกออกมามากที่สุดในโลก ขณะที่ในเวลานี้ กินเนส เวิล์ด เรคคอร์ดก็ยังไม่ได้มีการบันทึกสถิติของคุณแม่แฝด 10 รายนี้อย่างเป็นทางการ  

 

 

 

 

ขอบคุณ brighttv/ไทยรัฐ