สายไหมอ่วม เจอคัสเตอร์โรงเรียนและร้านเกม ทำคนติดเกือบทั้งหมู่บ้าน

สายไหมเจอศึกหนักเจอคัสเตอร์นักเรียน ตามด้วยร้านเกม มีอาการป่วยเกือบทั้งหมู่บ้าน ห่วงลามไปคนแก่ ด้านผอ.เขตสายไหมสั่งปิดร้านเกมสกัดคัสเตอร์

 

 

ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เผยลูกบ้านชุมชนหมู่บ้านพูลทรัพย์ ซอยเพิ่มสิน 18 มีอาการป่วยทั้งหมู่บ้านกว่า 100 ราย คัดกรองด้วย ATK ผลติดเชื้อ 56 ราย เหตุนักเรียนติดจากเพื่อนที่ ร.ร. ห่วงลามไปคนแก่

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 ก.พ. 2565 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยทีมงานลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน หลังได้รับแจ้งจากลูกบ้านชุมชนหมู่บ้านพูลทรัพย์ ซอยเพิ่มสิน 18 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ว่ามีสมาชิกในชุมชนป่วยเป็นหวัด มีไข้ ไอ เจ็บคอ ลักษณะคล้ายคนติดโควิดเกือบทั้งหมู่บ้าน 

 

 

นายเอกภพ กล่าวว่า เมื่อมาถึงตนได้ให้คณะกรรมการชุมชนเรียกลูกบ้านที่มีอาการป่วยประมาณ 100 คน จาก 2 ซอย เพื่อมาทำการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK ที่ได้รับการสนับสนุนมาจาก สปสช. เบื้องต้นพบว่ามีผู้ติดเชื้อ 26 ราย โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านในหมู่บ้านเล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้าได้สมาชิกในหมู่บ้านที่มีอาการป่วย แต่ครอบครัวพอมีฐานะ ได้ไปซื้อชุดตรวจแบบ ATK มาตรวจกันเองที่บ้าน พบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้วประมาณ 30 ราย ทำให้ขณะนี้ในหมู่บ้านมีผู้ติดเชื้อโควิดแล้วกว่า 56 คน  ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางป้องกันและแก้ไขปัญหาคลัสเตอร์ชุมชนหมู่บ้านพูลทรัพย์อย่างเร่งด่วน

 

ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวด้วยว่า จากการสอบถามหนึ่งในคณะกรรมการชุมชน พบว่า การแพร่เชื้อจนอาจกลายเป็นคลัสเตอร์ครั้งนี้เกิดจากเด็กนักเรียนไปติดจากเพื่อนที่โรงเรียนและนำมาติดผู้สูงอายุในชุมชน ทำให้หลายครอบครัวติดเชื้อกันทั้งบ้าน ซึ่งเชื่อว่าจำนวนผู้ติดเชื้ออาจมีมากถึง 200 ราย เนื่องจากชุมชนเป็นชุมชนแออัด มีผู้อยู่อาศัยกว่า 1,000 คน จึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาดำเนินการช่วยเหลือ ตรวจผลซ้ำ เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดออกไปเป็นวงกว้าง เพราะถึงแม้จะแจ้งให้ชาวบ้านกักตัวแล้ว แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่กักตัว ทั้งนี้ได้ประสานไปยังศูนย์บริการสาธารณสุข 61 เขตสายไหม เพื่อให้เข้าดำเนินการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดต่อไป

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/เดลินิวส์