มอบตัวแล้ว! สาวภูเก็ต ขับรถชนพระกระเด็นตกคูน้ำจนมรณภาพ

จากกรณี ที่พระสงฆ์ วัดลัฎฐิวนาราม หรือ(วัดใต้) ออกบิณฑบาต แล้วถูก รถตกคูน้ำมรณภาพ แล้วในเวลาต่อมา พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ฉลอง ออกตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางในเส้นทางที่คนร้ายขับรถหลบหนี โดยในจุดใกล้ที่เกิดเหตุ มีกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพ รถที่พุ่งชนพระมรณภาพได้ เป็นรถยนต์สีขาว ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นรถยี่ห้อ หมายเลขทะเบียนใด โดยเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดอื่น ที่คาดว่าน่าจะชัดกว่านี้ โดยอยากให้คนที่ขับรถชนพระมรณภาพ ให้มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดเวลา วันที่ 4 ก.ค.63  นางสาวญาณ์นภัส สกุลบุญพาณิชย์ อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางเข้า มอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง พร้อมได้นำรถยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโมบิลิโอ สีขาว หมายเลขทะเบียน กว-12 ภูเก็ต สภาพมีร่องรอยการชน กระจกหน้าฝั่งด้านข้างคนขับแตก ไฟหน้าด้านซ้ายแตก กระโปรงหน้าฝั่งด้านซ้ายยุบ กันชนด้านหน้าแตกเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงยึดรถคันดังกล่าวไว้ตรวจสอบ

จากการสอบสวน นางสาวญาณ์นภัส ให้การรับสารภาพว่า ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวในวันที่เกิดเหตุจริง และไม่รู้ว่าขับชนพระ คิดว่าชนเสาไฟฟ้าข้างทาง จึงไม่ได้ลงไปดู และเมื่อรู้ว่าชนพระก็มามอบตัวทันที ไม่มีเจตนาหลบหนี

ทั้งนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจแอลกอฮอล์ในเลือด หากพบว่ามีปริมาณเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ความตาย และหลบหนี” และได้ตรวจยึดรถยนต์ไว้ตรวจสอบ