สาวสุดงง โรงแรมที่เขาใหญ่ ฟ้อง 3 ล้าน หลังรีวิวการเข้าพักในเว็ปดัง

หญิงคนหนึ่ง ได้รีวิวโรงแรมที่เขาใหญ่ในแอปพลิเคชันสำหรับจองที่พัก แล้วให้คะแนนต่ำ หลังจากนั้นได้ถูกโรงแรมส่งหนังสือเรียกค่าเสียหาย 3 ล้านบาท พร้อมให้แก้ข่าวลงหนังสือพิมพ์

 

 

 

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ทนายตั้ม หรือ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กถึงเคสของลูกความท่านหนึ่งที่โดนโรงแรมแห่งหนึ่งที่เขาใหญ่โทรขู่เรียกค่าเสียหาย 3 ล้านบ้าน หลังไปรีวิวใน agoda เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2564 ให้คะแนนโรงแรมต่ำ โดยได้ระบุรายละเอียดว่า

 


“#รีวิวผิดชีวิตเปลี่ยน หลังจากหยุดปีใหม่ไปนาน วันนี้ก็เลยให้คำปรึกษาเคสที่ได้นัดหมายไว้ทาง Inbox: 10 กว่าเคส มาสะดุดเคสสุดท้าย คุณขิงได้เดินทางไปเที่ยวที่เขาใหญ่ แล้วไปรีวิวใน agoda เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2564 ให้คะแนนโรงแรมต่ำไปหน่อย โดนโรงแรมโทรกลับมาขู่ แล้วให้ทนายเรียกค่าเสียหาย 3,000,000 บาท ภายใน 15 วัน พร้อมให้ขอโทษโรงแรมทางหนังสือพิมพ์ 5 ฉบับเป็นเวลา 7 วันติดต่อกัน

 

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ ข้อความ


ด้วยความสงสัยคุณขิงถึงกับเดินทางจากชัยนาทมาหาผมถามว่า หนูรีวิวไปตามความจริงแล้วผิดด้วยเหรอ แล้ว agoda ต้องตอบทำไมเจ้าของโรงแรมถึงรู้ว่าใครที่รีวิว เพราะชื่อที่ล็อกอินก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร แถมไปพักโรงแรมนี้ซักพักแล้วด้วย #รีวิวคะแนนต่ำโดนฟ้อง3ล้าน #agoda”

 

และ “โนติสแจ้งคุณขิงให้ลบรีวิวทันที หากไม่ทำโรงแรมคิดค่าเสียหายวันละ 50,000 บาท ให้ชดใช้ค่าเสียหาย 3,000,000 บาท และให้ลงโฆษณาขอโทษในหนังสือพิมพ์ 7 วันติดต่อกัน นี่เป็นผลจากการที่ไปพักโรงแรมแห่งนึงในเขาใหญ่ แล้วรีวิวให้แค่ 6 คะแนน หลังจากนั้นก็ได้รับโนติสขู่ว่าจะฟ้องถ้าไม่ลบรีวิว และจ่ายค่าเสียหายจำนวนมากถึง 3,000,000 บาท!!”

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

 

ด้าน คุณขิง เจ้าของเรื่อง เปิดเผยว่า ยืนยันว่าเป็นการรีวิวตามจริง ไม่ได้มีเจตนาไปกลั่นแกล้ง “มันมีทั้งดี และก็มีจุดที่เราอยากให้ปรับปรุงเพิ่ม เราไม่ได้มีเจตนาที่จะไปอะไรเขา หนูไม่ได้รู้จักอะไรส่วนตัวกับเขาเลย ทุกวันนี้ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นผู้บริหาร ใครเป็นเจ้าของ สิ่งที่เราเขียนอาจจะไม่ถูกใจเขา

แต่มาตกใจนิดนึง ก็ตอนเราได้รับจดหมาย ถ้าเกิดสมมุติว่าต่างคนต่างคุยกันเรื่องคงไม่บานปลาย ทางเราเป็นผู้บริโภค เราใช้บริการ แต่เราก็ไม่คิดว่าเขาจะเรียกค่าเสียหายขนาดนี้กับเรา

จริงๆ ก็ต้องบอกว่าขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมไปถึงบุคคลที่ได้รับผลกระทบทุกๆ ท่าน เพราะว่าเราไม่ได้อยากให้มันเกิดผลกระทบตรงนี้เลย” คุณขิง กล่าวปิดท้ายด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

ทั้งนี้ ทางแอปฯ จองโรงแรม ยืนยันว่า ไม่ได้ส่งข้อมูลของผู้โพสต์ไปให้ทางโรงแรม และได้ลบข้อความดังกล่าวออกแล้ว 

 

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

 

 

 

ขอบคุณ เดลินิวส์/เรื่องเล่าเช้านี้/ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ