สาวไทยติดโควิดที่เนเธอร์แลนด์ เล่าขั้นตอนรักษา เผยเมืองไทยดูแลดีกว่า

สาวไทยติดโควิด ที่เนเธอร์แลนด์ โพสต์เล่าขั้นตอนรักษา แพทย์จ่ายยาให้อยู่บ้าน ดูแลตัวเอง ไม่ยอมตรวจกลุ่มเสี่ยง ชี้เมืองไทยดูแลดีกว่าเยอะมาก

วันที่ 21 เม.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sirilak Cool ซึ่งเป็นหญิงชาวไทย อาศัยอยู่เนเธอร์แลนด์ โพสต์คลิปเฟซบุ๊ก เล่าถึงผลการตรวจโควิด-19 ซึ่งปรากฎว่าเธอเป็นโรคโควิด โดยระบุว่า เมื่อกี้หน่วยงานโรคติดต่อ เนเธอร์แลนด์โทรมา บอกผลการตรวจโควิด สรุปโพสสิทีฟ

เราเป็นโควิด-19 เราอาจจะเป็นคนไทยคนแรกในเนเธอร์แลนด์ การรักษา เขาบอกว่า เมื่อไหร่เหนื่อย หายใจไม่ไหว ให้โทรศัพท์หาหมอบ้าน แล้วถึงจะส่งไปโรงพยาบาล แต่ก็เชื่อว่าโทรไปคงไม่ได้ไป นโยบายให้รักษาที่บ้าน ดูแลตัวเอง รักษาตามอาการ หมอก็ไม่ได้มาที่บ้าน เราก็ยังมีไข้อยู่ หายใจสั้น เหนื่อย ได้ยาพ่นเพิ่มมาเวลาเหนื่อย

สรุปเราก็คงต้องดูแลตัวเองต่อที่บ้านไป จะสู้ๆ ต้มน้ำขิงอยู่ทุกวัน ตอนนี้ใครก็เข้ามาไม่ได้ เพราะรู้แล้วว่าติดเชื้อ

ก่อนหน้าจะมีไข้วันที่ 15 เม.ย. มีเพื่อนเข้ามาที่บ้าน อยู่ใกล้ชิด ตอนเราทำสวน เขาก็มานั่งจาม เราก็ยังแซวว่าเป็นโควิดไหม มาจามใส่ฉัน เขาก็บอกเป็นโรคแพ้เกสรดอกไม้ เราก็ไม่รู้ว่าติดมาจากใคร ถามหมอว่าจะตรวจให้คนๆนี้ได้ไหม เขาก็ไม่ตรวจ

ไม่เหมือนเมืองไทย เมืองไทยก็ตรวจ คนมีอาการ ใกล้ชิดสัมผัส เราจะได้ตรวจต้องขอร้องถึง 2 ครั้ง สรุปฉันก็เป็นจริงๆ ถ้าหายจะทำคลิปเล่าให้หมดว่าเป็นยังไง

ที่มา Khaosod