สื่อต่างประเทศพาดหัวข่าวเด็ด หลังพลเอกประยุทธ์ พ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ใส่แถวนักข่าว

สื่อต่างประเทศหลายสำนัก พาดหัวข่าวเด็ด หลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จัดงานแถลงข่าวที่ ตึกสันติไมตรี แล้วเกิดความไม่พอใจเรื่องคำถามจึงเดินออกจากงานแถลงข่าว และพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ใส่แถวนักข่าว

 

 

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จัดงานแถลงข่าวที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ถึงความคืบหน้าเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่งรายชื่อให้ตนแล้ว แต่ยังไม่ได้ดู ส่วนพรรคประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทยจะส่งมาวันนี้ โดยไม่ทราบว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่

 
 

หลังจากนั้น พลเอกประยุทธ์ถูกนักข่าวถามอีกหลายคำถาม รวมทั้งเรื่อง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะขยับมาเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบว่า “ยังไม่รู้ เพราะยังไม่ได้เปิด เป็นเรื่องของนายกฯ คนเดียวใช่ไหม ไม่ต้องมาถาม” ก่อนจะเดินนำสเปรย์แอลกอฮอล์มาฉีดใส่นักข่าวที่นั่งอยู่แถวหน้าสุด

 

กรณีดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกผ่านการรายงานของสื่อต่างประเทศหลายสำนัก ไม่ว่าจะเป็น แชนแนลนิวส์เอเชีย ของสิงคโปร์ ซึ่งระบุว่า พลเอกประยุทธ์ขึ้นชื่อเรื่องการมีพฤติกรรมที่คาดเดาไม่ได้ เช่นเดียวกับ ดิ อินดีเพนเดนต์ ของอังกฤษ

 

ขณะที่ สกายนิวส์ ของสหรัฐฯ พาดหัวว่า “นายกรัฐมนตรีไทยเดินออกจากงานแถลงข่าว และพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ใส่แถวนักข่าว” พร้อมกับเผยแพร่คลิปวิดีโอช่วงที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นด้วย

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ